ดูท่าว่าสถานการณ์โควิด-19 จะไม่คลี่คลายไปในเร็ววัน และเราคงต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติกันอีกนาน แต่เพื่อไม่ให้การอยู่บ้านเหี่ยวเฉา สุขภาพกายโทรม สุขภาพจิตเสีย และยังได้อุดหนุนเพื่อนร่วมสังคม เกื้อกูลผู้ผลิตรายย่อยที่ตั้งอกตั้งใจปลูกข้าว ปลูกผักปลอดภัย ทำสินค้าดีต่อสิ่งแวดล้อม และปรุงอาหารปลอดภัย Greenery จึงขอเป็นตัวกลางในการเชื่อมผู้ผลิตที่เหลือช่องทางการค้าขายน้อยลง และผู้บริโภคที่ออกจากบ้านลำบาก (จะไปซูเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดสดก็ไม่มีอาหารที่มั่นใจเต็มร้อย) ด้วย #โปรส่งฟรีหนีโควิด19 โปรนี้นี่เอง….

ปัจจัยอิ่ม: หมวดอาหาร เครื่องดื่ม และขนมอร่อย 

กินข้าวดี ก็อิ่มไปถึงใจ



ข้าวดีเชียงรายของ Farmer Do
กลุ่มชาวนาอินทรีย์จากแม่สาย เชียงราย ที่อนุรักษ์เมล็ดพันธุ์พื้นเมืองไว้ไม่ให้สูญหาย และจะสีใหม่ๆ ตามออเดอร์เท่านั้น ข้าวที่ส่งถึงมือจึงสด ใหม่ นุ่ม และหอมฟุ้ง และที่ร้านยังมีคาเคานิปส์ ช็อกโกแลตโม่สด แยมกุหลาบ ชากุหลาบ ข้าวโพดหวานรีทอร์ท ขนมเต้าหู้อบกรอบ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองอย่างเจลอาบน้ำมะพร้าว ยูคาลิปตัส สครับมะขาม แชมพูมะกรูดและก้อนดูดกลิ่นธรรมชาติมาให้เลือกด้วยนะ
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: ข้าวทุกสายพันธุ์ 10 แพ็ก (1,000บาท) หรือสินค้าอื่นๆ 250 บาทขึ้นไป ติดต่อที่ FarmerDo ชาวนาวันหยุด

ข้าวกล้องอบกรอบพร้อมอิ่ม ป้อนคำรัก เราแนะนำให้มีติดบ้าน เพราะธัญพืชอบกรอบที่มีส่วนผสมมาจากข้าวหลากหลายสายพันธุ์ ควินัว งาขี้ม้อน เติมรสด้วยดอกเกลือและน้ำตาลดอกมะพร้าวที่ให้เราอร่อยได้แบบสบายใจ จะปรับเป็นของว่างหรือมื้อเช้าง่ายๆ ก็ดีทั้งนั้น
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 500 บาท ติดต่อที่ ป้อนคำรัก ข้าวกล้องอบกรอบ

ผักสดๆ เติมมื้อให้สุข:


ผักพื้นบ้านและข้าวดีจากท้องนาสุพรรณ ของกลุ่มส่งเสริมเกษตรกรอู่ทอง
จัดผักพื้นบ้านสดๆ ริมแปลงนาทั้งผักคะน้า กวางตุ้งฮ่องเต้ ถั่วฝักยาว กระเจี๊ยบเขียว พริกหอม มะนาว หอมแดง กระเทียม รวมทั้งยังมีข้าวพันธุ์พื้นบ้านให้อุดหนุน
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: รวมได้ทุกอย่างที่ยอดสั่งซื้อ 1,000 บาท ติดต่อที่ กลุ่มส่งเสริมเกษตรกรอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี บ้านตาลลูกอ่อน

ดื่มผักให้ครบโดสกับ Passion Food น้ำผักผลไม้ออร์แกนิกสกัดเย็นจากวัตถุดิบอินทรีย์ 100% จากเกษตรกรในเครือข่าย เช่น ฝรั่ง สับปะรด ผักเขียว จากเครือข่ายสามพรานโมเดล บีทรูท จากไร่ยิ้มเขียว แก่นตะวันและสับปะรดจากราชภูมิ ฟาร์ม ฯลฯ เลือกดื่มอาหารใจได้ทั้งน้ำผักผลไม้ออร์แกนิกสกัดเย็น 5 สูตร และคอมบูชารสบ๊วยและ รสกุหลาบ-เลมอน
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 1,490 บาท ส่งฟรีในระยะทางที่ไม่เกิน 100 บาท (ส่วนต่างคิดตามระยะทางจริง) ติดต่อที่ Passion Food – อาหารใจ


โปรตีนดีๆ จากฟาร์มใจดีและครัวที่ไว้ใจ:

ไก่อารมณ์ดีจาก แทนคุณออร์แกนิคฟาร์ม มีมาเสิร์ฟทั้งไก่สดแช่แข็ง แพ็กสูญญากาศถุงละ 1 ตัว น้ำหนัก 1.2-1.6 กิโลกรัมและไก่ย่างสมุนไพรแชาแข็งพร้อมอุ่นทาน น้ำหนัก 300-600 กรัม แพ็กละตัว มีติดตู้เย็นไว้ให้ได้อิ่มแบบสบายใจขึ้นอีกหน่อย
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: สั่งขั้นต่ำ 10 ตัวขึ้นไป ติดต่อที่ แทนคุณออร์แกนิคฟาร์ม

ไส้กรอกสไตล์เยอรมันแบบโฮมเมดร้าน N&N Homemade Sausage มากกว่าความอร่อยของไส้กรอกหลากหลาย ปราศจากสารไนเตรต ผลิตด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ร้านนี้ยังเลือกใช้หมูปลอดสาร เลี้ยงปล่อยทุ่ง free-range และเครื่องเทศจากสมุนไพรไทย และมีผักดองเคียง และซอสทำเองให้ด้วยอีกต่างหาก
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 1,000 บาท ติดต่อที่ N&N homemade Sausage

เต้าหู้ นมถั่ว และเทมเป้จากถั่วเหลืองอินทรีย์ จากสวนผักดาดฟ้าบ้านรังษี ผลผลิตจากสวนผักในเมืองบนดาดฟ้าเล็กๆ ที่ทำเต้าหู้และนมถั่วปลอดภัยได้อร่อยมาก ควรมีติดบ้านไว้เติมโปรตีนดีแบบนอนจีเอ็มโอ นอกจากนี้ พืชสวนครัวปลูกลงกระถางเพื่อใครอยากเพิ่มปลูกผักกินเอง และสเปรย์ตะไคร้ยูคาลิปตัสไว้ไล่ยุงให้สั่งไปพร้อมกันด้วยนะ
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: สินค้าทุกรายการสั่งขั้นต่ำ 500 บาท เฉพาะสเปรย์ไม่มีขั้นต่ำ ติดต่อที่ สวนผักดาดฟ้า บ้านรังษี by ครูอุษา

ปรุงรส ปรุงใจ ให้ยังรู้รส


ดอกเกลือจากนาผืนสุดท้ายของชลบุรี สวนศิลป์หนองมน
ปรุงรสจากธรรมชาติด้วยดอกเกลือจากนาเกลือคลองตำหรุที่มีเฉพาะในฤดูหนาว แถมยังละเอียดเหมือนแป้ง เหมาะสำหรับปรุงอาหารด้วยรสที่ไม่เค็มจัดจนเกินไป
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: ดอกเกลือขนาด 250 กรัม ราคา 90 บาท จำนวน 5 ซอง (450 บาท) ติดต่อที่ สวนศิลป์หนองมน

เลมอนในน้ำผึ้ง เติมความเปรี้ยวหวานให้ชีวิต กับ Shortcut Organic อีกรสชาติที่ควรติดบ้านไว้คือเลมอนในน้ำผึ้งที่ใช้ชงดื่มอุ่นๆ ชุ่มคอ หรือจะเป็นเมนูดับร้อนยามบ่ายก็ได้ทั้งนั้น นอกจากรสชาติเบิกบานใจ ยังมีสรรพคุณดีๆ จากเลมอนและน้ำผึ้งอีกด้วย
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: เลมอนในน้ำผึ้ง ขนาด 360 มิลลิลิตร ราคา 350 บาท จำนวน 2 ขวดขึ้นไป (700บาท) ติดต่อที่ Shortcut Organic

ขนมเติมความหวานที่ยังดีต่อสุขภาพ


กล้วยน้ำว้าอินทรีย์อบจากไร่ธำรงฟาร์ม
กล้วยอบเพิ่มพลังยามโหยและอยากหาของหวานดีต่อสุขภาพกิน ผลผลิตจาก Young Smart Farmer จังหวัดนครนายก เรื่องความหอมอร่อยรับรองว่าดีเด่นจนควรขึ้นแท่นขนมสามัญประจำบ้าน
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 300 บาท ติดต่อที่ ธำรงฟาร์ม จ.นครนายก – Organic Farming

ปัจจัยอยู่เย็น: หมวดผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง ดูแลบ้าน และดูแลใจ

ดูแลตัวเองแบบแคร์โลก


สารพัดของกินของใช้ในบ้านแบบไร้เคมี ของสวนดินคานาอัน
มาให้เราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลร่าง ดูแลบ้าน และดูแลโลกไปได้พร้อมๆ กันเพราะคัดสรรวัตถุดิบมาจากธรรมชาติ บวกกับภูมิปัญญาดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น แชมพูสระผมสมุนไพร ผงสีฟันสมุนไพร ผงกล้วยน้ำว้าดิบ แป้งข้าวกล้อง ผงถั่วเขียวขัดตัว  แก่นฝางเสน เลมอนน้ำผึ้ง ไปจนถึงยาแก้ไอมะกรูด “ไอ Love U” ที่ปราบอาการเจ็บคอได้ชะงัดนัก!
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 700 บาท ติดต่อที่ มะลิ สวนดินคานาอัน (Facebook)

ยาสีฟันเม็ด Cheww.co ใช้โอกาสนี้ลองเปลี่ยนความเคยชินด้วยยาสีฟันชนิดเม็ดที่มาพร้อมระบบการจำหน่ายแบบรีฟิลที่ช่วยลดขยะ ลด carbon emission พร้อมฟันสะอาด ปากสดชื่น!
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 120 บาท ติดต่อที่ Cheww.co

น้ำมันมะรุมสารพัดประโยชน์ จาก Suan-Maroom We Organic Seeds สวนเกษตรอินทรีย์มาตรฐานสากล (IFOAM, EU, CoR) ที่สืบทอดวิถีการปรุงสมุนไพรโบราณกลายเป็นสินค้าน้ำมันมะรุมอินทรีย์สกัดเย็น น้ำมันงาอินทรีย์สกัดเย็น และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและเส้นผมจากมะกรูดสดผสมน้ำมันมะรุมที่มีประโยชน์แน่นทุกหยด
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 900 บาท ติดต่อที่ http://lin.ee/qrbZRT6 (Line)

สะอาดและสวยไปกับ Peaches And A Peach สบู่เหลว เจลล้างหน้า น้ำยาซักผ้า ไปจนถึงลิปสติกจากธรรมชาติล้วนๆ ใช้น้ำมันมะกอกอินทรีย์ น้ำมันหอมระเหยแท้ที่ให้กลิ่นแตกต่าง ทั้งสูตรหลับสบาย สูตรผ่อนคลาย สูตรสดชื่นยามเช้า ให้การอาบน้ำและล้างหน้ากลายเป็นเวลาที่ดี
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 400 บาท ติดต่อที่ Peaches and A Peach

สบู่แฮนด์เมดของพิกัดหอม ที่ใช้ส่วนผสมของสมุนไพรหลายๆ ตัวผสมกับน้ำมันธรรมชาติ ให้ฟองนุ่มนวล และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการไม่ใช้ความร้อนในขบวนการผลิตด้วยแพคเกจจิ้งรีไซเคิลได้
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: สั่งสบู่ครบ 4 สูตร จำนวน 4 ก้อนขึ้นไป (400 บาท) ติดต่อที่ พิกัดหอม สมุนไพร

เลือกธรรมชาติ ให้ธรรมชาติอยู่ข้างเรา


เครื่องครัวไม้เพิ่มสัมผัสธรรมชาติจาก KON.TAM.MAI
เติมโต๊ะอาหารและครัวด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องครัวไม้แฮนด์เมด ไม่ย้อมสี ไม่เคลือบสารเคมีที่ได้มาตรฐานส่งออก ทั้งช้อนไม้หลากหลายขนาด ตะหลิว ตะเกียบ เขียง ถ้วยชาม ที่น่าใช้ไปหมด
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 800 บาท ติดต่อที่ Kontammai

ดูแลใจด้วยแรงบันดาลใจ


อ่านสร้างแรงบันดาลใจกับ Visionbook
ใช้เวลาอยู่บ้านเยอะไปกับหนังสือเกี่ยวกับด้านพัฒนาตนเอง ความคิด จิตใจ การใช้ชีวิตอย่างสมดุลผ่านวิถีเกษตรอินทรีย์ของสำนักพิมพ์สีเขียวเจ้าประจำ
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: ส่งฟรีไม่มียอดขั้นต่ำ ติดต่อที่ Visionbook

ปัจจัยสวมใส่ดี: เครื่องนุ่งห่มที่สนใจโลก

สวมธรรมชาติอย่างใส่ใจ


เสื้อผ้าเส้นใยธรรมชาติปลอดเคมีจาก Folkcharm
แฟชั่นแฮนด์เมดเรียบง่ายไร้กาลเวลาจากผ้าฝ้ายและผ้าไหม ปลอดเคมี เพิ่มงานดีๆ ให้ชุมชน อีกทั้งยังห่วงใยโลกด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่สร้างผลกระทบต่อธรรมชาติ
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 500 บาท ติดต่อที่ Folkcharm

ปัจจัยรักษาเนื้อรักษาตัว: สู้โรคเพื่อโลก

ยารักษาโลก


สมุนไพรไทยตำรับชีวาเฮิร์บ
ยาไทยยุคใหม่ที่ใช้ภูมิปัญญามาดูแลรักษาร่างกายแบบปลอดภัยและห่วงใยธรรมชาติ ทั้งยาหม่องสมุนไพรและน้ำมันเหลือง และยาดมสมุนไพร “สติ” ช่วยเยียวยากายและใจให้พร้อมสู้โรค
ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ: 200 บาท ติดต่อที่ Cheewaherb

วิธีร่วมโปรฯ วิธีร่วมด้วยช่วยกัน

1. แชร์อัลบั้มเฟซบุ๊ก #โปรส่งฟรีหนีโควิด19 แล้วเปิดเป็นโพสต์สาธารณะ
2. ติดแฮชแท็ก #GreeneryMarket และ #โปรส่งฟรีหนีโควิด19
3. ถ่ายภาพหน้าจอยืนยันหลักฐานไปยังร้านค้า เพื่อรับสิทธิ์ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการจากร้านร่วมโปรแบบส่งฟรี เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำตามเงื่อนไขที่ร้านค้าระบุฯ
โปรนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2563 และอย่าลืมนำห่อบรรจุสินค้ากลับมาใช้ซ้ำกันนะ 🙂

ภาพถ่าย: greenery.