เด็กสีเขียวในวันนี้ คือผู้ใหญ่สีเขียวในวันหน้า  มาช่วยกันปลูกฝังความรัก ความสร้างสรรค์ และไลฟ์สไตล์สีเขียวให้เด็กๆ ผ่านกิจกรรมสีเขียวเนื่องในวันเด็กมากมาย ส่วนผู้ใหญ่ในวันนี้ จะมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวในหัวใจไปด้วยกันก็ย่อมดีอยู่แล้ว!

FESTIVAL:

กาลละเล่น (ละอ่อนย้อนวัย)
วัน: 13 มกราคม 2561
เวลา: 09.00-16.00 น.
สถานที่: อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส

SOOK By สสส. ชวนน้องๆ หนูๆ ย้อนเวลากลับไปหาการละเล่นแบบดั้งเดิมสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังเด็ก ผ่านเกมงานวัดสนุกๆ ลานการละเล่นพื้นบ้าน เวิร์กช็อปทำอาหาร ระบายสีหน้ากาก สานของเล่น และกิจกรรมยืดเส้นยืดสายแบบห่างจอไกลแทบเล็ต งานนี้คุณลูกได้เล่น ส่วนคุณพ่อคุณแม่ได้รำลึกความหลังกันอย่างสนุกแน่นอน แถมยังมีกิจกรรมบนเวทีและลุ้นรับรางวัลอีกเพียบด้วย

เว็บไซต์: www.thaihealthcenter.org/
เครดิตภาพ: SOOK

Super Kids Party
วัน: 13 มกราคม 2561
เวลา: 10.00-18.00 น.
สถานที่: สวนครูองุ่น ทองหล่อ ซอย 3

เสาร์นี้ สวนครูองุ่นปิดสวนเปิดเป็นปาร์ตี้เล็กๆ แบบคิดส์ๆ ให้เด็กสนุกได้ตามอัธยาศัย แถมยังชวน Baby mime Super show มาสร้างเสียงหัวเราะแบบจัดเต็ม มีดนตรีสดจากอาสาสมัครรุ่นเยาว์ ช้อปปิ้งหนังสือเล่มละ 1 บาท นิทานหุ่นมือเรื่องหมาจอกไม่ชอบอาบน้ำ และทีเด็ดสุดของงานคือ เราจะได้ชมนิทรรศการแสดงหุ่นมือของครูองุ่น ต้นฉบับหุ่นมือประดิษฐ์จากเศษผ้า ต้นแบบของหุ่นมือในรายการเจ้าขุนทอง รายการเด็กในตำนาน ใครเกิดทันบ้างยกมือขึ้น 

FB: www.facebook.com/suankruangoon/
เครดิตภาพ: สวนครูองุ่น

กิจกรรมวันเด็ก ปี 2561 กาลครั้งหนึ่ง ณ มิวเซียมสยาม
วัน: 13 มกราคม 2561
เวลา: 9.00-17.00 น.
สถานที่: มิวเซียมสยาม

จากวันเด็กปีก่อนที่ทางมิวเซียมสยามชวนน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวร่วมกิจกรรมสนุกๆ ในธีม ไทยเล่น เล่นไทย มาปีนี้สนุกสุขสันต์ยิ่งขึ้น อาสาพาทุกๆ ครอบครัวย้อนเวลาไปค้นหาประเพณีไทยโบราณ ผ่านการเล่นกันแสนหรรษามากมาย อาทิ ประเพณีแข่งเรือ พระเพณีวิ่งควาย ประเพณีตาข้าว เป็นต้น และวันเด็กนี้ทางมิวเซียมสยามเปิดให้เด็กนักเล่นทุกคนเข้าชมนิทรรศการถาวรฟรีด้วย แล้วเจอกันในชุดพร้อมเล่นรู้ ผู้ใหญ่หัวใจเด็กก็แวะมาเล่นด้วยกันได้นะ 😉

FB: www.facebook.com/museumsiamfan/
เครดิตภาพ: มิวเซียมสยาม

ตะลุยเที่ยววันเด็กที่..มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม
วัน: 13 มกราคม 2561
เวลา: 11.00-19.00 น.
สถานที่: มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม จ.ฉะเชิงเทรา

ฟาร์มปศุสัตว์อินทรีย์ที่เริ่มความกรีนกันตั้งแต่เพาะปลูกพืชเพื่อใช้เป็นอาหารสัตว์ และไม่ใช้สารเคมีฆ่าแมลง หรือสารกระตุ้นต่างๆ ในการผลิต ไปจนถึงการเลี้ยงดูด้วย และนอกจากควายพันธุ์มูร่าห์แล้ว ในฟาร์มแห่งนี้ยังมีสัตว์น่ารัก น่าเอ็นดูให้เข้าไปทำความรู้จักทักทายมากมาย อาทิ หมูแคระ กระต่าย เป็ด เป็นต้น แน่นอนว่าวันเด็กทั้งที มินิ มูร่าห์ ฟาร์มก็ขอจัดกิจกรรมสนุกๆ เตรียมไว้สร้างรอยยิ้ม และความทรงจำแบบกรีนๆ ให้วันเด็กของพวกเขาเป็นรอยยิ้มแบบยั่งยืน

FB: www.facebook.com/MiniMurrahFarm/
เครดิตภาพ: Mini Murrah Farm

Lost In The Field Festival
วัน: 13-14 มกราคม 2561
เวลา: เริ่มงาน 11.00 น. และห้ามออกนอกบริเวณพื้นที่งานหลัง 21.00 น.
สถานที่: Café Del Rasta คลอง 16 อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ รึจะสู้เอาตัวไปแคมป์ปิ้งกลางนาสุดชิลล์กัน 1 คืนเต็ม สะสมประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติแบบไร้ไฟฟ้ามากวนใจ กินข้าวกลางทุ่ง ปิ้งข้าวโพด ฟังดนตรี อ่านหนังสือ แบ่งปันเรื่องเล่า ความสามารถพิเศษและเพื่อนใหม่ แล้วอย่าหลงอย่าลืม! พกเต้นท์มานอนดูดาวกับไฟฉายมากันเองด้วยนะ ยังมีอีกหลายกฎและเรื่องน่ารู้ในการมาร่วมแคมป์กลางนาที่ตามไปอ่านรายละเอียดและจองบัตรได้นะ อีกความน่าสนใจคือรายได้ครึ่งหนึ่งจากการขายบัตรเขาจะนำไปสร้างพื้นที่การเรียนรู้สนุกๆ ให้น้อยๆ ที่ขายโอกาสด้วย

ค่าใช้จ่าย: 200 บาท
เว็บไซต์: www.ticketmelon.com/event/lostinthefieldfestival
เครดิตภาพ : Café Del Rasta

SHOPPING:

K Village Farmers’ Market
วัน: 13-14 มกราคม 2561
เวลา: 9.00-18.00 น.
สถานที่: K Village

มา K Village Farmers’ Market ทั้งมี ต้องมีถุงผ้าใบใหญ่ๆ ติดมือมาช้อปผัก ผลไม้สดๆ ปลอดสารพิษเพื่อให้คุณได้นำไปปรุงเมนูรักสุขภาพและหาอาหารอร่อยๆ กิน นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคจากธรรมชาติแสนอร่อย ที่คัดสรรมาอย่างดีเพื่อคนที่รักสุขภาพโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน ถ้าเริ่มไม่มั่นใจว่าใบเดียวจะใส่พอ พี่ขอแนะนำว่า 2 เลยละกัน

FB: www.facebook.com/kvillagebkk/
เครดิตภาพ: K-Village

WORKSHOP:

คอร์สปั้นเซรามิก ธีม มรดกโลก: บ้านเชียง
วัน: 13 มกราคม 2560
เวลา: 10.30-16.30 น.
สถานที่: AROMDEE artstudio สุขุมวิท 101 (ใกล้ BTS ปุณณวิถี)

ปั้นเซรามิกด้วยมือเปล่าใครก็เรียนได้ แต่เรียนปั้นเซรามิกด้วยมือเปล่า เคล้าอินสปายจากบ้านเชียง นี่สิไม่ใช่หาได้ง่ายๆ บ้านเชียงเป็นแหล่งศิลปะเครื่องปั้นดินเผาในจ.อุดรธานีที่เก่าแก่ถึง 5,000 ปี แม้จะเป็นมือใหม่หัดปั้นก็ไม่ต้องกังวลใจไปว่าจะทำไม่ได้ ครูจากอารมณ์ดีจะช่วยดูแล และติวเข้มให้คุณปั้นดินให้เป็นเซรามิกทรงที่คุณต้องแอบภูมิใจแน่ๆ และครูที่นี่ยังทั้งใจเย็นและละเอียดละออทุกขั้นตอนอีกด้วย ไม่แน่นะคุณจะพบโลกอีกใบที่คุณปั้นจนเลิกไม่ลง และหลงรักโดยไม่รู้ตัวจากที่นี่ก็ได้

ค่าใช้จ่าย: 2,500 บาท
FB: www.facebook.com/studioaromdee/
เครดิตภาพ: AROMDEE artstudio