เดือนกรกฎาคมนี้ หากใครที่กำลังมองหากิจกรรมน่าสนใจอยู่ เรามีมาแนะนำทั้งงานคราฟท์ นิทรรศการศิลปะ ตลาดนัดของกินของใช้จากธรรมชาติ และงานแสดงสินค้าออร์แกนิกระดับประเทศ สะดวกงานไหนก็ลองแวะเวียนไปเดินเล่นกันได้นะ

Shopping

BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018
สถานที่: ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี
วันที่: 12-15 กรกฎาคม
เวลา: 12.30-20.00 น.

งานแสดงผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และสินค้าผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้า “BIOFACH Southeast Asia 2018” และ “NATURAL EXPO Southeast Asia 2018” เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสได้มาเลือกซื้อสินค้าที่ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และต่อยอดธุรกิจของตัวเอง ภายในงานก็มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ข้าว ผักผลไม้ สินค้าแปรรูป เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และก็ยังมีเวิร์กช็อปให้ความรู้อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะเดินช้อปปิ้งของกิน ของใช้ออร์แกนิกเพลิน ๆ แล้ว ยังได้สาระความรู้กรีนๆเป็นของแถมจากงานนี้อีกด้วย
www.greenery.org/events/july-biofach

Greenery Market
สถานที่: Siam Discovery
วันที่: 21-22 กรกฎาคม 2561
เวลา: 10.00-21.00 น.

ตลาดสีเขียวแห่งนี้จัดขึ้นมาเพื่อเอาใจคนเมืองโดยเฉพาะ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ 21-22 กรกฎาคม 2561 เราได้รวมตัวเหล่าพ่อค้าแม่ค้ามาเสิร์ฟความกรีนให้ทุกคนถึงใจกลางเมือง เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้ชีวิตปลอดสารเคมี ไม่ว่าจะเป็นของกินหรือของใช้ที่ตลาดแห่งนี้ก็มีให้เลือกสรรมากมาย อีกทั้งยังมีกิจกรรม Workshop ให้ความรู้ในทั้งสองวัน ใครที่สนใจเรื่องกรีน ๆ ต้องไม่พลาดงานนี้ เรียกได้ว่าทั้งอิ่มท้องและก็ยังได้ความรู้กลับไปอีกด้วย
www.greenery.org/events/greenery-market-21-22-july

Bangkok Farmer’s market
14-15  gateway เอกมัย
21-22 sammakorn รามคำแหง
28-29 gateway เอกมัย
เวลา: 11.00-18.00 น.

แม้เดือนนี้ตลาดนัดเจ้าประจำอย่าง Bangkok Farmers’ Market จะไม่มีคิวมาจัดที่ Habito Mall แต่หลังจากมีป๊อปอัพ มาร์เก็ตช่วงต้นเดือนที่ 8thonglor ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาเวียนกลับมายังจุดนัดพบแสนคุ้นเคยอย่าง Gateway เอกมัย อีกครั้ง นอกจากผักผลไม้ออร์แกนิก ขนมปังอบสดใหม่ ไปจนถึงสินค้าแฮนด์เมดกระจุ๊กกระจิ๊กแสนดีต่อใจแล้ว งานนี้แว่วว่าจะมีบูธใหญ่เอาใจสายปลูกที่ขนบรรดาต้นสมุนไพรฝรั่งอย่าง ออริกาโน มิ้นต์ โรสแมรี ฯลฯ มาวางขายด้วย หรือใครเป็นสายชีสงานนี้ก็ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมเยือนบูธมอสซาเรลลานมควายอย่างดี ผลิตภัณฑ์โฮมเมดจากนักทำชีสประสบการณ์ 10 ปี ต้นตำรับอิตาเลียนของแท้ ฟังแค่สองบูธก็ยั่วน้ำลายจะตายแล้ว รับรองว่าถ้าเจอบูธละลานตาในงานของจริงล่ะก็มีร้อยหมดล้านแน่นอน
www.greenery.org/events/july-bfm3

Little Tree Market #12
สถานที่: Little Tree Cafe จ.นครปฐม
วันที่: 14-15 กรกฎาคม 2561
เวลา: 07.00-18.00 น.

ในทุกๆ ปี ณ สถานที่แห่งนี้จะมีการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบคล้ายกัน ซึ่งตลาดนี้ก็ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีจนมาถึงปีนี้ก็เป็นปีที่ 12 แล้ว สิ่งที่ทำให้ตลาดแห่งนี้โดดเด่นกว่าที่อื่นก็น่าจะเป็นบรรยากาศกลางสวนที่ช่วยความเพลิดเพลินให้กับการจับจ่ายใช้สอยของทุกคนที่แวะเวียนมา นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดประจำงานก็คือ ห้องเรียนกลางสวนดอกไม้ ที่จัดกิจกรรม Workshop ให้ความรู้ในแบบฉบับของ Little Tree ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่ผ่อนคลายในช่วงสุดสัปดาห์นี้อยู่ก็ลองแวะมาที่สวนแห่งนี้กันได้
www.facebook.com/events/472963396493235

Workshop

แคร์เรา = แคร์สังคม#1 มาดูแลสมดุลตัวเองเพื่อผู้อื่นกันเถอะ
สถานที่: Ma:D Club for Better Society เอกมัย ซอย 4
เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 9.00-21.00 น.
อาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 9.00-17.00 น.

หลายครั้งที่เราทุ่มเทกายใจไปกับการดูแลผู้อื่นหรือทำเพื่อสังคมมากเกินไปจนลืมกลับมาดูแลตัวเอง ใครจะไปรู้ว่าสิ่งเหล่านี้มันทำให้ตัวเราเองเสียสมดุลทั้งกายและใจ ทีมงาน ณ สมดุลย์ และ Ma:D จึงจัดกิจกรรมเชิญบุคคลที่ทำงานด้านการดูแลผู้คน สังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมเรียนรู้การดูแลตัวเองผสมผสานกับการแพทย์ และการจัดกระบวนการเรียนรู้ ในการดูแลรักษาปรับสมดุลธาตุปัจจุบันเฉพาะบุคคล เพื่อพัฒนาสุขภาวะและสมดุลชีวิตในทุก ๆ มิติ
www.facebook.com/events/277260932845564

Zero Waste Talk – ECO Living
สถานที่: Ma:D Club for Better Society เอกมัย ซอย 4
วันที่: 23 กรกฎาคม 2561
เวลา: 19.00-21.00 น.

งานนี้ไม่มีขยะอย่างแน่นอน เพราะทาง Ma:D ได้ออกแบบงานเพื่อทำทุกอย่างโดยไม่มีบรรจุภัณฑ์ และเพื่อไลฟ์สไตล์ Eco living ที่เป็นจริงได้ คุณยังสามารถมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันจากเพื่อนๆ และล้อมวงพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมหรือแชร์ไอเดียเก๋ๆ ในการลดขยะกันได้ด้วย หรือแม้กระทั่งของที่คุณไม่ได้ใช้แล้วแต่อาจจะมีค่าสำหรับคนอื่นก็เอามาแลกกันภายในงานได้ ที่สำคัญอย่าลืมนำถุงผ้าหรือภาชนะที่มีอยู่แล้วมาร่วมงานด้วยนะ เพราะเราจะมาร่วมทานข้าวแบบไม่มีบรรจุภัณฑ์ไปด้วยกัน
www.greenery.org/events/july-zerowastetalk

เครดิตภาพ: Organic & Natural Expo Bangkok Farmer’s Market Greenery Ma:D Little Tree Market