Merry Christmas and Happy Weekend!
ช่วงเวลาแห่งความสุขท้ายปีกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง และสัปดาห์สุขพิเศษอย่างนี้ เราก็ไม่ลืมที่จะคัดเฟ้นกิจกรรมกรีนๆ ที่ทำให้คุณและครอบครัวชวนกันออกไปสนุกสุขใจได้อย่างไม่รู้ลืม

SHOPPING :

Bangkok Farmers Market
วัน : 23-24 ธันวาคม 2560
เวลา : 11.00-18.00 น.
สถานที่ : Gateway Ekamai ชั้น M  (ทางเชื่อม BTS เอกมัย)

ฟาร์มเมอร์สมาร์เก็ตเจ้าประจำที่มีครบทั้งของกินได้ ของน่าใช้ ไม่ว่าจะสินค้าเกษตรอินทรีย์จากฟาร์มเมอร์รุ่นใหม่ ขนมปังสดใหม่หอมกรุ่น ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ สินค้าโฮมเมด แฮนด์เมด ฮาร์ทเมด ใครอยากมองหาของขวัญปีใหม่ที่ดีต่อสุขภาพกายและใจของคนรับ งานนี้มีให้เลือกเพียบแน่นอน

FB : https://www.facebook.com/bkkfm/
เครดิตภาพ : Bangkok Farmers Market

ตลาดนัดธรรมชาติ
วัน :
23-24 ธันวาคม 2560
เวลา : 10.00-18.00 น.
สถานที่ : ฐานธรรมฯ พระราม 9

อีกหนึ่งตลาดสีเขียวสุดเข้มแข็งในโครงการธรรมธุรกิจ ซึ่งมีดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร และ โจน จันใด เป็นผู้นำพาเหล่ากสิกรนักปลูกนักผลิตศิษย์ยักษ์กับศิษย์โจน ก้าวไปสู่เศรษฐกิจพอเพียงขั้นก้าวหน้า ชักชวนกันนำผลผลิตจากความตั้งใจที่จะไม่ใช้สารเคมี ทั้งข้าวกล้องมหัศจรรย์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปไร้สารเคมี สบู่สมุนไพร ผักผลไม้ปลอดสารพิษตามฤดูกาล แล้วแวะมานั่งเล่น เดินชิมอย่างเป็นกันเองที่ตลาดนัดธรรมชาติกัน

FB : https://www.facebook.com/Thamturakit
เครดิตภาพ : ธรรมธุรกิจ

สวัสดีคราฟท์ #3 ตอน หนังก่คราฟท์
วัน :
23-27 ธันวาคม 2560
เวลา : 10.00-21.00 น.
สถานที่ : บ้านข้างวัด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

งานรื่นเริงประจำปีของบ้านข้างวัด คอมมูนิตี้สไตล์พื้นเมืองแห่งเมืองเชียงใหม่ ที่กลับมาเติมพลังใจพร้อมกับลมหนาวอีกครั้ง ภายใต้บรรยากาศสุดร่มรื่น มีกิจกรรมคราฟท์ๆ ปะล่ำปะเหลือ ไม่ว่าจะกิน ช้อป เล่น ดูหนังกลางแปลง วอล์กแรลลี่ เวิร์กช็อปงานฝีมือพรีเมี่ยม ทั้งเวิร์กช็อปกระถางรากุ ทำชุดของเล่นพื้นบ้าน ปั้นนกหวีดดิน ปักจักสาน ฯลฯ บัตรเข้างานราคา 50 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษภายในงานมากมายเจ้า

FB : www.facebook.com/sawasdeecraftcm/
เครดิตภาพ : Sawasdeecraft Chiangmai

Christmas Alley Market
วัน :
23-24 ธันวาคม 2560
เวลา : 10.00-17.00 น.
สถานที่ : Wood Cafe ซอยลาดพร้าววังหิน 48

เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส Wood Cafe จึงขอเปิดตลาดไซส์จิ๋วกำลังอบอุ่น มีทั้งงานไม้สไตล์ญี่ปุ่น งานปัก งานคราฟท์ และอีกนานาข้าวของน่ารัก และอร่อยฟินกับกองทัพผักปลอดสารพิษคลอโรฟิลล์เต็มร้อยอีกด้วย

FB : www.facebook.com/WoodCafeandmore/
เครดิตภาพ : Wood Café

FESTIVAL :

Harvest Fest ปี 3 ตอน : เทศกาลอะสะกะโอะ (ASAGAO)
วัน :
23-24  และ 30-31 ธันวาคม 2560
เวลา : 9.00-24.00 น. (เฉพาะวันที่ 24 ธันวาคม 2560 เปิด 9.00-21.00 น.)
สถานที่ : ฟาร์ม CORO Field อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเทศกาลอะสะกะโอะ เทศกาลเล็กๆ ที่จะมาเติมความสุขสดชื่นกลิ่นอายประเทศญี่ปุ่นพร้อมสัมผัสความหนาวเย็น ชมสวนดอกอะสะกะโอะ ชอปปิ้งสินค้าเกษตรอินทรีย์จากกลุ่ม Young Smart Farmer และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกๆ และเวิร์กช็อปกระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้, เขียนแผ่นไม้ถึงเกษตรกร, ปลูกผักสลัด เก็บมะเขือเทศ ให้คุ้มค่ากับความอากาศดี

FB : www.facebook.com/corofieldTH/
เครดิตภาพ : CORO Field

สีสันแห่งดอยตุง
วัน :
23 ธันวาคม 2560-28 มกราคม 2561 (เปิดให้เข้าชมทุกเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
เวลา : 8.00-18.00 น.
สถานที่ : โครงการพัฒนาดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จัดขึ้นปีที่ 4 แล้ว กับเทศกาลที่เหนือสุดในแดนสยาม ปีนี้มาในตีมสานต่อ – ต่อยอด – ตามรอย แนวคิดของสมเด็จย่า แบ่งเป็น 4 สาย มีทั้งสายสืบสายแรงบันดาลใจไม่มีที่สิ้นสุด กับศิลปะงานจัดวางสวยๆ สายอิ่มหนำสำราญ กับการแสดงและอาหารชนเผ่า สายอุดมสมบูรณ์ กับธรรมชาติสุดร่มรื่นภายในดอยตุง และสายงานมือสื่อสร้างสรรค์ กับงานเวิร์กช็อปและช้อปปิ้งสินค้าของดอยตุง รับรองว่าสนุกประทับใจทุกสายและยังเดินเที่ยวได้ทั้งวันด้วย และอย่าลืมว่า ต้องลองชิมข้าวผัดดอยตุง เมนูเด่นของที่นี่ ที่นำข้าวสวยมาผัดกับไส้อั่วสับละเอียด แล้วมีไส้อั่วทอดกรอบโป๊ะบนข้าว และ ไอศกรีมวนิลาอะโวคาโด ราดน้ำผึ้ง ท้อปปิ้งแมคคาเดเมียนัทดอยตุงด้วยนะ

FB : www.facebook.com/DoiTungClub/
เครดิตภาพ : DoiTung Club

WORKSHOP :

คอร์สปลูกความสุขในบ้านคุณ
วัน :
23 ธันวาคม 2560
เวลา : 9.00-15.00 น.
สถานที่ : ศูนย์เรียนรู้เกษตรในเมืองบ้านเจ้าชายผัก ลาดพร้าว 71

ใครๆ ก็ปลูกผักกินเองได้ แถมยังได้ความสุขเล็กๆ ระหว่างรอเก็บกินอีกด้วย มือใหม่แค่ไหนก็ไม่ต้องห่วง เพราะเจ้าชายผักจะติวเข้มอย่างใกล้ชิด และอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ เริ่มตั้งแต่การรู้จักดิน การเพาะ การทำปุ๋ยใช้เอง ไปจนถึงการดูแลสวนผักด้วยสารธรรมชาติ ทีนี้ก็กัดแต่ละคำได้อย่างมั่นใจ แถมยังกรอบสดใหม่สุดๆ ด้วย

ค่าใช้จ่าย: 500 บาท รับจำกัดเพียง 30 ที่
FB : www.facebook.com/veggieprincecityfarm
เครดิตภาพ : ศูนย์การเรียนรู้เกษตรในเมือง บ้านเจ้าชายผัก