นอกจากความเปียกปอนที่ชวนเป็นหวัดเอาได้ง่ายๆ ฤดูฝนก็ยังคงเป็นฤดูที่น่าชื่นใจไม่น้อย ลองคิดถึงเหล่าพืชผักที่ชูใบเขียวรับเม็ดฝนเย็นฉ่ำ กลิ่นดินหอมๆ หลังฝนตก ตลอดจนผลไม้ ดอกไม้มากมายที่ผลิดอกดอกผลเรียงรายเต็มทุกร้านดูสิ ฟังแล้วก็ชวนให้คว้าตะกร้าออกไปจ่ายตลาดเลยใช่ไหม เช่นนั้นก็อย่ารอช้าเลยดีกว่า คว้าร่ม คว้าเสื้อกันฝนขึ้นมาแล้วออกไปเริงร่ากับตลาดและกิจกรรมดีๆ ที่เราเอามาฝากกันเถอะ

Expo


Good Society Expo
วัน: 9 – 11 มิถุนายน 2560
สถานที่: ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ของคนหัวใจดี งานที่รวบรวมเอาหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนองค์กรเพื่อสังคมในทุกภาคส่วน มาร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์และให้ความรู้ใน 5 ประเด็น การศึกษา การต่อต้านคอร์รัปชัน สุขภาพ คนพิการ+ผู้สูงอายุ และสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการเปิดโซนกิจกรรม เวทีทอล์คโชว์ และโซนนิทรรศการ พร้อมจิบนมชมการแสดงของเหล่าศิลปินขวัญใจมหาชน โย่ง อาร์มแชร์ และ เก้า จิรายุ โดยหนึ่งในโซนที่น่าสนใจก็คือ โซนสุขภาพ จากทาง สสส. ที่จับมือภาคีเครือข่ายมาบอกเล่าสารพัดเรื่องราวเกี่ยวกับการมีชีวิตที่ดี และแข็งแรง ซึ่งไฮไลท์ของโซนนี้เห็นจะหนีไม่พ้นเวิร์กช็อป ‘กินเปลี่ยนโลก’ ที่ได้ภาคีเครือข่ายความมั่นคงทางอาหารมาร่วมด้วยช่วยจัดคลาสการเรียนการสอน โดยเฉพาะสำหรับเหล่าหนุ่มสาวออฟฟิศรุ่นใหม่ ในการเลือกซื้ออาหารที่สด สะอาด ปราศจากสารเคมี ตลอดจนการทำอาหารทานเอง (แอบกระซิบว่ามีตั้งแต่การทำกิมจิจากผักเหลือใช้ในตู้เย็น ไปจนถึงแกงส้มผักพื้นบ้านหม้อใหญ่เลยล่ะ) งานนี้จัดขึ้นด้วยกัน 3 วันยาวๆ ใครสนใจกิจกรรมไหน สามารถเข้าไปดูรายละเอียด และเลือกวันได้ตามสะดวกเลยจ้า

FB: www.facebook.com/KhonThaiFoundation
เครดิตรูปภาพ: Khon Thai Foundation

 

Shop

Bangkok Farmers’ Market
วัน: 10 -11 มิถุนายน 2560
เวลา: 11.00 – 18.00 น.
สถานที่: Gateway เอกมัย

แม้เดือนนี้ตลาดนัดเจ้าประจำของเราอย่าง Bangkok Farmers’ Market จะไม่มีคิวมาจัดที่ Habito Mall แต่หลังจากมีป๊อปอัพ มาร์เก็ตช่วงต้นเดือนที่ 8thonglor ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาเวียนกลับมายังจุดนัดพบแสนคุ้นเคยอย่าง Gateway เอกมัย อีกครั้ง นอกจากผักผลไม้ออร์แกนิก ขนมปังอบสดใหม่ ไปจนถึงสินค้าแฮนด์เมดกระจุ๊กกระจิ๊กแสนดีต่อใจแล้ว งานนี้แว่วว่าจะมีบูธใหญ่เอาใจสายปลูกที่ขนบรรดาต้นสมุนไพรฝรั่งอย่าง ออริกาโน มิ้นต์ โรสแมรี ฯลฯ มาวางขายด้วย หรือใครเป็นสายรักชีสงานนี้ก็ต้องไม่พลาดไปเยี่ยมเยือนบูธมอสซาเรลลานมควายอย่างดี ผลิตภัณฑ์โฮมเมดจากนักทำชีสประสบการณ์ 10 ปี ต้นตำรับอิตาเลียนของแท้ ฟังแค่สองบูธก็ยั่วน้ำลายจะตายแล้ว รับรองว่าถ้าเจอบูธละลานตาในงานของจริงล่ะก็มีร้อยหมดล้านแน่นอน

FB: www.facebook.com/bkkfm
เครดิตรูปภาพ: Bangkok Farmers’ Market

Workshop

Simply Thai Sweet : คลาสขนมต้มชาเขียว และขนมใส่ไส้มันญี่ปุ่น
วัน: 11 มิถุนายน 2560
เวลา: 13.00 – 17.00 น.
สถานที่: Simply Organics

หนุ่มสาววัยรุ่นยุคนี้หลายคนอาจมองว่าขนมไทยเป็นอะไรที่เชย และน่าเบื่อ แต่รับรองความความคิดนั้นจะเปลี่ยนไปถ้าได้ลองมาเวิร์กช็อปทำขนมไทยสุดเฮลธ์ตี้กับ Simply Organic ในคลาสว่าด้วยการทำขนมต้ม และขนมใส่ไส้ สองขนมไทยพื้นบ้านยอดฮิตสมัยอดีต โดยนอกจากจะได้เรียนรู้การทำขนมตามสูตรต้นตำรับแบบโบราณแล้ว ผู้เข้าร่วมคลาสทุกคนยังจะได้ลองทำขนมแบบประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมการกินในปัจจุบัน ที่ทั้งอร่อย ครีเอท และดีต่อสุขภาพ อย่างเมนู ขนมต้มชาเขียว และขนมใส่ไส้มันญี่ปุ่น อนึ่งในคลาสนี้ไม่ได้สอนแค่เพียงขั้นตอนการทำขนมเท่านั้น แต่เพื่อให้ได้สูตรขนมที่อร่อยสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง ทุกคนยังจะได้เรียนรู้พื้นฐานเบื้องต้นตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นแป้ง มะพร้าวทึนทึก และน้ำตาลประเภทต่างๆ (เช่น น้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลโตนด) ไปจนถึงกลเม็ดเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ชนิดที่ว่าเอาให้ครบสูตรเสน่ห์ปลายจวัก ใครไม่รักก็บ้าแล้ว

ค่าใช้จ่าย: 1,800 บาท
FB: www.facebook.com/simplyorganicsBKK
เครดิตรูปภาพ: Simply Organics 

DIY: Dried flower arrangement workshop
วัน: 10 มิถุนายน 2560
เวลา: 13.00 – 16.00 น.
สถานที่: Heartis Mercury Ville

ขึ้นชื่อว่าดอกไม้ จะเบ่งบานอยู่บนต้นก็สวยสะพรั่งชวนชื่นใจ จะตัดมาจัดช่อ ปักแจกัน ก็เป็นของขวัญที่น่ารัก ดีต่อใจผู้ให้ผู้รับ ยามดอกไม้เหี่ยวแห้งลง จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายเกินไป หากต้องมีจุดจบสุดท้ายอยู่ที่ถังขยะ วันนี้เราจึงเอาข่าวเวิร์กช็อปจัดดอกไม้แห้งของร้านดอกไม้ Heartis มาฝาก ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักดอกไม้ รักการแต่งบ้าน รักการทำของขวัญ หรือรักในงานฝีมือ ก็สามารถเข้าร่วมเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมในการจัดและใช้ดอกไม้แห้งเพื่อการตกแต่งนี้ได้ โดยผู้เข้าร่วมคลาสจะได้เลือกใช้ดอกไม้สดจากต่างประเทศ อาทิ จีน และฮอลแลนด์ ชนิดที่สามารถเก็บเป็นดอกไม้แห้งได้ และเลือกภาชนะในการจัดได้ตามใจ ภายใต้การดูแล ตลอดจนให้คำแนะนำจากช่างจัดดอกไม้มืออาชีพ เรียกว่าคราวหน้าหากมีงานวันเกิด งานแต่งงาน หรืองานที่ต้องมอบของขวัญงานไหน ก็สามารถครีเอทของขวัญเก๋ๆ เองได้แบบไม่ต้องจ้างช่างกันแล้ว

ค่าใช้จ่าย: ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียน แต่เสียค่าดอกไม้ตามใช้จริง
FB: www.facebook.com/heartis.co
เครดิตรูปภาพ: Heartis (ลิงค์ www.facebook.com/heartis.co)

 

Camp

Super Fun English Camp เสนอตอน Garden Pottery
วัน: 10 มิถุนายน 2560

เวลา: 09.00 – 16.30 น.
สถานที่: อนุบาลบ้านไทยวัฒนา

สำหรับพ่อแม่คนไหนที่อยากให้เจ้าตัวน้อยได้ใช้เวลาว่างไปกับการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับการเปิดประสบการณ์โลกกว้าง เรียกว่าคลาสนี้ออกจะเหมะเหม็งเลยทีเดียว กับ Super Fun English Camp ที่คราวนี้มาในธีม Garden Pottery หรือการมุ่งเน้นให้เด็กๆ ได้ซึมซับใกล้ชิดกับธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดสวนถาดขนาดพอดีตัว หรือการปั้นดินเป็นรูปร่างตามจินตนาการ ด้วยการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษโดยคุณครูเจ้าของภาษา และมีพี่สต๊าฟคนไทยคอยช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด โดยงานนี้นอกจากน้องๆ จะได้เรียนรู้ภาษาที่สามอย่างสนุกสนานผ่านกิจกรรมแล้ว เด็กๆ ยังจะได้ฝึกฝนทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้กล้ามเนื้อมือ การเรียนรู้และให้ความสำคัญกับธรรมชาติ ไปจนถึงทักษะการเข้าสังคมกับเพื่อนร่วมคลาสอีกด้วย (หมายเหตุ – รับน้องๆ ที่มีอายุในช่วงระหว่าง 5 – 12 ปีเท่านั้น)

ค่าใช้จ่าย: บุคคลทั่วไป 1,390 บาท สมาชิก 1,320 บาท
FB: www.facebook.com/SuperFunEnglishCamp
เครดิตรูปภาพ: Super Fun English Camp