ไม่ว่าคุณอยากจะเดินเข้าป่าตามหารักแท้ หรือ ทำของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อคนพิเศษ เราคัดมาให้ครบ ส่งต่อกิจกรรมกรีนๆ ที่น่าสนใจและห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้  เหมาะสำหรับคนที่มีความรัก คนที่กำลังตามหาความรัก และคนที่อยากเริ่มต้นเพิ่มพลังความรักตัวเองก่อนแบ่งปันความรักให้คนอื่นๆ ด้วย

Festival:

๑๔ กุมภา ตามหารักแท้ ณ ฐานธรรมฯ พระราม 9
วัน: 14 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 13.00-21.30 น.
สถานที่: ฐานธรรมธุรกิจ พระราม 9 (พระราม 9 ซอย 17)

แค่เห็นรายชื่อคนที่จะมาส่งต่อความรักและแรงบันดาลใจดีๆ ในงาน ๑๔  กุมภา ตามหารักแท้ ว่ามีทั้งอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ และโจน จันได ก็ไม่รีรอที่จะเข้าไปลงทะเบียน เพื่อยืนยันการไปตามหารักแท้ครั้งนี้ทันที ณ ฐานธรรมในบรรยากาศงานวัดย้อนวันวานวัยคุณตาคุณยายยังเด็ก ดูหนังกลางแปลง จิบชากลางสวน ล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกัน และอีกหลายกิจกรรมจรุงใจ รึถ้าใครอยากแลกเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์เอาไปเพาะปลูกก็เตรียมติดตัวไปด้วยนะ เขาจะมีการจับฉลากเมล็ดพันธุ์ในช่วงค่ำ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะโชคดีได้เมล็ดพันธุ์ของอาจารย์ท่านใดกลับบ้านก็ได้

ค่าใช้จ่าย : ฟรี แต่ต้องลงทะเบียนก่อนที่ http://goo.gl/LAE1Ug และเตรียมกับข้าวมาด้วย 1-2 อย่าง
FB: www.facebook.com/Thamturakit/
เครดิตภาพ: ธรรมธุรกิจ

Shopping:

K Village Farmers’ Market
วัน: 10-11 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 9.00-18.00 น.
สถานที่: K Village

ไม่รัก ไม่รีบแวะมาเตือนชาวกรีนกลางกรุงเลยนะเนี่ย ว่าทุกอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนมีงานช้อปสีเขียวที่ห้ามพลาด K Village Farmers’ Market และเช่นเคยอาทิตย์นี้มีเหล่าพืชผักผลไม้สุขภาพดีปลอดสารพิษ ขนมหวานหลากหลายรสชาติ และอีกหลายสินค้าทั้งแฮนด์เมด โฮมเมดจากธรรมชาติ ตั้งโต๊ะปูผ้าเขียวเรียงแถวให้ได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อ หรือถ้าใครกำลังมองหาว่าจะออกไปหาของอร่อยดีต่อกายและใจ ขอแนะนำให้มาที่นี่เลย สุดท้ายนี้..ขอเตือนเอาไว้ก่อนว่าถุงผ้าไซส์ A4 อาจจะยังเล็กไปที่จะเตรียมมาช้อปตลาดนี้นะ

FB: www.facebook.com/kvillagebkk/
เครดิตภาพ: K-Village

Workshop:

กิจกรรมจับแมลง
วัน: 10 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 9.00-14.00 น.
สถานที่: บ้านไร่ลุงคริส จ.สระบุรี

เหล่านักกีฏวิทยาตัวจิ๋วทั้งหลาย ฤดูกาลจับแมลงใกล้จะหมดลงแล้วนะ… เพราะหลังจากที่เริ่มเข้าฤดูร้อนแล้วเหล่าแมลงทั้งหลายจะยกโขยงขุดโพลงเพื่อกลับบ้านใต้ดินกันหมด และต้องรอพบหน้ากันอีกทีตอนที่ใกล้ฤดูฝน สำหรับผู้ปกครองหรือน้องๆ คนไหนที่สนใจอยากจับ(แมลง) ใกล้ชิดกับเหล่ามวลแมลงแสนอัศจรรย์ ต้องรีบจอง(กิจกรรม) ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE @unclechrisfarm หรือ 081-374-7320

*สำหรับกิจกรรมจับแมลง ของบ้านไร่ลุงคริสจะมีถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
ค่าใช้จ่าย : เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป 750 บาท ผู้ใหญ่ 600 บาท (รับจำนวนจำกัดไม่เกิน 40 คน)
FB: www.facebook.com/chriskoorganicfarm/
เครดิตภาพ: บ้านไร่ลุงคริส

สายตาดีด้วยวิธีมหัศจรรย์
วัน: 10 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 13.00-15.00 น.
สถานที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส

ชวนมารักหน้าต่างของหัวใจอย่างดวงตา ด้วยวิธีดูแลรักษาตาอย่างถูกต้อง กับอาจารย์อุราภา วัฒนะโชติ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญฟื้นฟูสายตาด้วยวิถีธรรมชาติจากมูลนิธิหมอชาวบ้าน จะมาแนะนำวิธีดูแลและป้องกันอาการสายตาสั้น ยาว หรือเอียง ชนิดลืมแว่นตาไปได้เลย รวมทั้งฟื้นฟู ต้อกระจก ต้อหิน รับจำนวนจำกัดแค่ 200 ท่านเท่านั้น

Website: www.thaihealth.or.th/sook/
เครดิตภาพ: สสส

คอร์ส เลี้ยงไก่ สไตล์คนเมือง
วัน: 10 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 9.00-16.00 น.
สถานที่: Organic Way ปากซอยราษฎร์บูรณะ 30 ตรงข้ามกสิกรไทย สนง.ใหญ่

ทำไมต้องเลี้ยงไก่ไข่กินเอง? หลายๆ คนอาจจะคิดทันทีที่เห็นชื่อคอร์สนี้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ทุกวันนี้ไข่ไก่ที่เรารับประทานกันทุกวันมีสารเคมีอะไรอยู่บ้าง? หรือถ้าจะเลือกซื้อที่ติดฉลาดออร์แกนิกก็มีราคาสูง จริงๆ แล้วการดูแลไก่ 4-5 ตัว ก็เพียงพอ ใช้พื้นที่ไม่มาก และเป็นเรื่องที่คุณก็ทำได้ไม่ยาก คุณอำนาจ จากแทนคุณฟาร์มออร์แกนิกจะมาถ่ายทอดความรู้และเทคนิคตั้งแต่การเลือกพันธุ์ไก่ ไปจนถึงสอนการปรุงอาหารอย่างง่ายๆ โดยใช้เวลาทั้งหมดเพียง 7 ชั่วโมงเท่านั้น เพียงแค่นี้ก็เพิ่มแหล่งอาหารดีๆ และปลอดภัยให้คุณอีกอย่างแล้ว

ค่าใช้จ่าย: 1,500 บาท
FB: www.facebook.com/iGreenTh/
เครดิตภาพ: iGreenTh

รัก ย้อม ครั่ง
วัน: 11 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 10.30-13.30 น.
สถานที่: June Studio จ.นครปฐม

เอาใจคนที่คลั่งไคล้การย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติอย่างคุ้ม ‘ครั่ง’ หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าสีของครั่งมาจากไหน ครั้งเป็นแมลงตัวเล็กๆ ที่ใช้ปากดูดน้ำเลี้ยงจากต้นไม้เพื่อเป็นอาหาร และถ่ายออกมาเป็นมูลสีแดงเกาะอยู่บนกิ่งไม้ จากนั้นจะมีกรรมวิธีอะไรต่อ? ครูผึ้ง ณ. ขวัญข้าว ผู้ที่มีประสบการณ์ในการย้อมสีธรรมชาติและเป็นหนึ่งในเจ้าของแบรนด์ Bee Craft ผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากสีธรรมชาติ จะมาสอนกันโดยละเอียดอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง แล้วคุณจะ ‘คลั่ง’ ในสีสันจากธรรมชาติจาก ‘ครั่ง’ โดยไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะ

ค่าใช้จ่าย : 1,300 บาท (รวมค่าวัสดุอุปกรณ์ + ผ้าพันคอ + กระเป๋าผ้า +อาหารว่าง)
FB: www.facebook.com/Joonclaycraftstudio/
เครดิตภาพ: Bee Craft

Sweet Valentine Sewing
วัน: 11 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา: 12.30-18.00 น.
สถานที่: 10ml. Cafe ถ.วิภาวดี 16/6 (MRT รัชดาภิเษก)

10 ml. อีกคาเฟ่ที่กำลังเป็นจุดนัดพบสุดคึกคราฟท์คนที่ชอบงานศิลปะ มีนิทรรศการจากศิลปินรุ่นใหม่แทบทุกเดือน และนอกจากเป็นจุดสำหรับนักชมแล้ว เขาก็ขยันมีเวิร์กช็อปสนุกๆ สุดคราฟท์มาให้ได้ฝึกฝีมือด้วย ครั้งนี้เอาใจนักปักโดยเฉพาะกับคอร์สสอนปักดอกไม้ ติวเข้มโดยนักปักผ้าฝีเข็มดีจากเพจ Little hands house มาช่วยนำทางการปักดอกไม้แบบ Stitching หรือการเดินเส้นแบบต่างๆ ลงบนถุงผ้าลินินสีชมพูให้สวยน่ารัก น่าใช้ และยังน่าให้คนที่รู้ใจอีกด้วย

ค่าใช้จ่าย: 1,600 บาท
FB: www.facebook.com/10mlcafegallery/
เครดิตภาพ: Little hands house