ในวาระเดือนที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความรัก เราขอแนะนำกิจกรรมน่ารัก น่ากรีน ให้คุณและคนที่คุณรักได้ออกไปใช้ชีวิตร่วมกัน ผูกหัวใจสองดวงให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น จะเป็นครอบครัว คู่รัก หรือเพื่อนคนสนิทก็กรีนได้ทั้งนั้น

Shopping

Greenery Market
สถานที่: Park@Siam (สวนข้างศูนย์หนังสือจุฬาฯ)
วันที่: 9-10 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา: 8:00-17:00 น.

เราอยากชวนคู่รัก และครอบครัวออกมาใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ใจกลางสยามแสควร์ ใน Greenery Market เพราะไม่ว่าคุณและคนรักจะเป็นสายกิน สายช้อป หรือสายเวิร์กช็อป รับรองว่าที่นี่มีครบครัน แถมคราวนี้เสริมทัพด้วยสินค้ามากมายจากร้านค้าน้องใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับการดูแลโลกใบนี้ และที่สำคัญอย่าลืมพกถุงผ้า กระบอกน้ำ ปิ่นโตมาด้วยนะ เรามีส่วนลดพิเศษมากมายรอคุณอยู่
www.greenery.org/market

โรงพักเก่าสรรพยา Night Market
สถานที่: ถนนคนเดิน โรงพักเก่าสรรพยา จ.ชัยนาท
วันที่: 2-3 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา: 15:00-21:00 น.

มาสัมผัสความเป็นชุมชน ชิมอาหารท้องถิ่นไปกับตลาดโรงพักเก่าสรรพยาตอน ‘ย้อนรอยโรงพัก บอกรักสรรพยา’ พร้อมกิจกรรมที่ชวนให้มารักโลก อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสาธิตการประดิษฐ์จากสิ่งของเหลือใช้ และวัสดุธรรมชาติ ถ้าใครแวะมาที่นี่ก็ไม่ควรพลาดเมนูขึ้นชื่อ อย่าง ลาบปลาร้า ต้มปลาร้าหัวตาล เม็ดขนุนจาวตาล และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ครบรอบ 1 ปีของตลาดแห่งนี้ทั้งที อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกสนาน และอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของตลาดแห่งนี้แน่นอน

www.greenery.org/events/feb-sapphayanightmarket/

ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market
สถานที่: ดาดฟ้า ซอยลาซาล 33
วันที่: 2-3 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา: 11:00-20:00 น.

มีข่าวดีมาบอก สำหรับแฟนคลับตลาดนัดน่ารักๆ จากย่านชุมชนตลาดน้อย เดือนนี้เราจะพบ ‘ตลาดตะลักเกี๊ยะ’ ที่ดาดฟ้า ซอยลาซาล 33 มีทั้งอาหารสุขภาพ สินค้าแฮนด์เมด พบปะศิลปินงานคราฟท์ได้ ควงคู่กันไปจับมือเดินเล่นกับคนรักที่ตลาดน้อยๆ นี้ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

www.greenery.org/events/feb-friendlymarket

Seminar

Bangkok Design Week 2019, Powered by PechaKucha
สถานที่: ห้องฟังก์ชั่นรูม ชั้น 4 (อาคารส่วนหน้า) TCDC กรุงเทพฯ
วันที่: 2 กุมภาพันธ์​ 2562
เวลา: 16:00-19:00 น.

แวะมาเปิดรับไอเดียใหม่ๆ ในงาน Bangkok Design Week 2019 ที่ชวนเหล่านักสร้างสรรค์จากหลากหลายวงการมาเล่าไอเดียสนุกๆ และความคิดเท่ๆ รวมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจในแบบ Eat Good Live Green จากตัวแทนของ Greenery ฟังจบแล้วรับรองว่าจะได้แรงบันดาลใจดีๆ จากงานนี้กลับไปแน่นอน

www.greenery.org/events/feb-bangkokdesignweek2019/

สัมมนาวิชาการเกษตรในเมือง ครั้งที่ 1: เกษตรในเมืองเพื่อเมืองยั่งยืน
สถานที่: คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา: 8:00-16:30 น.

มาเรียนรู้วิถีการกินอยู่ที่ปลอดภัยฉบับคนเมืองไปด้วยกัน จะเอาเทคนิคไปดูแลตัวเอง หรือบอกต่อคนที่คุณรักก็ดีไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องเกษตรในเมืองที่กำลังมาแรง ตัวช่วยที่ให้คนเมืองมีตัวเลือกในการกินอาหารปลอดภัยมากขึ้น เราจึงอยากชวนให้ผู้ที่สนใจมาร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนไปพร้อมกัน

www.greenery.org/events/feb-thaicityfarm

เครดิตภาพ: ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market  Bangkok Design Week 2019