ในช่วงต้นปี ลองไปตระเวนตามตลาดอินทรีย์และตลาดรักโลกในบรรยากาศสุดสบาย รับรองว่าได้ของกิน ของใช้แบบกินดี กรีนดี กลับมาแน่นอน

NooJo Art and Farm
สถานที่: ตลาดนัดอาร์ตแอนด์ฟาร์ม อัมพวา
วันที่: 24-27 มกราคม 2562
เวลา: 9:00-18:00 น.

ตลาดนัดสุดน่ารักที่หลบหนีความวุ่นวายในเมืองออกมาตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่เมืองแม่กลอง โดยมีคู่สามี-ภรรยา ผู้มีใจรักในงานศิลปะและฟาร์มเกษตร คัดเลือกสินค้าที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทำมือ ผลิตภัณฑ์ของใช้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อย่าง เวิร์กช็อปตัดเสื้อใส่เอง แม้จะไม่มีพื้นฐานก็สามารถทำได้แน่นอน และสำหรับสายเฮลท์ตี้ก็ไม่ควรพลาดกับเวิร์กช็อปขนมปังผักไม่ง้อเตาอบ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับผักผลไม้ได้ตามใจชอบด้วย
www.greenery.org/events/jan-noojoartandfarm/

ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market
สถานที่: ลานท่าเรือสี่พระยา
วันที่: 26-27 มกราคม 2562
เวลา: 10:00-19:00 น.

กลับมาที่ตลาดน้อยชุมชนเล็กๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปีนี้ยังคงกิจกรรมมากมายที่เหมาะสำหรับครอบครัวเช่นเดิม อัดแน่นไปด้วยร้านค้ากว่า 50 ร้าน ทั้งร้านค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรโดยตรง อาหารและขนมโฮมเมดเพื่อสุขภาพ ของใช้จากวัตถุดิบธรรมชาติ ของแต่งบ้าน งานทำมือ และอาหารอร่อยจากตลาดน้อย หรือถ้าอยากจะลองลงมือทำอาหารเอง ที่นี่ก็มีเวิร์กช็อปขนมปังหน้าหมู เวิร์กช็อปทำไอศกรีมฟักทองโฮมเมด และอื่นๆ อีกมากมายที่รับรองว่าสนุกสนานแน่นอน
www.greenery.org/events/jan-friendlymarket/

ปันอยู่ปันกิน
สถานที่: ณ ฮิปอินทรีย์ ฟาร์มวิลล์พอเพียง
วันที่: 27 มกราคม 2562
เวลา: 10:00-15.00 น.

งานที่จะทำให้การกินอยู่ของทุกคนปลอดภัยมากขึ้น กินอย่างรู้ที่มา และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์อินทรีย์มากมาย ที่ผ่านการคัดสรรตามแนวทางเกษตรอินทรีย์มาให้เลือกซื้อกันด้วย และไม่ว่าจะเป็นอาหารปรุงสำเร็จหรืออาหารแปรรูป ก็มาจากวัตถุดิบเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม แถมด้วยเสียงดนตรีผ่อนคลาย ชวนมานั่งฟังสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ไปด้วยกัน
www.greenery.org/events/jan-punyoopunkin/

เครดิตภาพ: NooJo Art and Farm ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market ปันอยู่ปันกิน