ฝนฉ่ำเดือนมิถุนายนนี้มีกิจกรรมชวนชุ่มฉ่ำใจอะไรบ้าง Greenery Hop เหมาลิสต์ตลาดน่าไป กิจกรรมกรีนน่าทำ และงานแฟร์น่ารักมาให้จองตัวคนไปด้วยเรียบร้อยแล้ว!

Shopping

1-3 มิถุนายน 2561
ตลาดไว้ใจ Trust Market
เวลา: 10:00 – 19:00 น.
สถานที่: สวนเพลิน มาร์เก็ต ถนนพระราม 4

ครั้งแรกของตลาดไว้ใจ ตลาดใหม่จากกลุ่มคาราวานอาหารปลอดสารเคมี Trust Food Good Truck ที่เปิดรถเปิดร้านให้ช้อปอาหารปลอดภัยในภาชนะรักสิ่งแวดล้อม และข้าวของแฮนด์เมดสายกรีน ติดตามต่อเนื่องได้ทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แรกของเดือนได้เลย

www.greenery.org/events/jun-trust-market

2 มิถุนายน 2561
ตลาดปลูกจิตสำนึก
เวลา: 11:00 – 18:00 น.
สถานที่: ร้านยามเย็น ถนนอุทยาน พุทธมณฑลสาย 4

ทุกเสาร์แรกของเดือน พบกับเกษตรกรอินทรีย์ และผู้รักการปรุง การแปรรูป ไร้เคมีมีพิษ รวมทั้งได้พบกับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองผ่านเสวนาเรื่อง ‘ผลไม้อินทรีย์ เค้าปลูก เค้าดูแล ไม่ยากนะ’ กับเวิร์กช็อปทำสโคน อาหารว่างของคนอังกฤษด้วย

www.greenery.org/events/Jun-mindful-market

9-10 มิถุนายน 2561
K VILLAGE FARMERS’ MARKET
เวลา: 09:00 – 18:00 น.
สถานที่: K Village สุขุมวิท 26

ทุกเสาร์-อาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพบกันที่งานงาน K VILLAGE FARMERS’ MARKET ที่มีเหล่าพืชผักผลไม้สุขภาพดีปลอดสารพิษ ขนมปังสดใหม่จากฟาร์ม สินค้าแฮนด์เมดโฮมเมดจากธรรมชาติในบรรยากาศเดินสบาย พาน้องหมามาเดินเล่นได้ด้วย

www.greenery.org/events/jun-kvillage-market

16-17 มิถุนายน 2561
Greenery Market
เวลา: 10:00 – 21:00 น.
สถานที่: Siam Discovery

ตลาดสีเขียวยี่ห้อ Greenery ชวนนักปลูก นักปรุง นักกิน และนักทำมาแลกเปลี่ยนวิถีชีวิตกินอยู่ปลอดภัยแบบ Eat Good Live Green พร้อมเวิร์กช็อปน่าสนใจมากมาย พบกันเป็นประจำทุกเดือน ณ พิกัดกลางเมืองไปมาสะดวก

www.greenery.org/events/greenery-market-8


16-17 / 23-24 / 31 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคม 2561
ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์ค เฟสติวัล
เวลา: 11:00 – 21:00 น.
สถานที่: ช่างชุ่ย

งานใหญ่ประจำปี ‘ฌ เฌอ ฟาร์ม แอนด์ โฟล์ค เฟสติวัล’ งานเน้นๆ ครบเครื่องทุกเรื่องกิน ผัก ผลไม้ ปลา เนื้อ นม ไข่ ชีส ของหมักดอง เครื่องดื่มหลากหลายสายพันธุ์ ทุกสิ่งส่งจากแหล่งผลิต ฟาร์ม สู่ครัว สู่โต๊ะอาหาร และจานโปรดที่ทุกคนอิ่มท้อง อิ่มใจอย่างเอร็ดอร่อย รวมไปถึงงานคราฟต์แฮนด์เมด ต้นไม้ และไลฟ์สไตล์เพื่อชีวิตดีๆ

www.greenery.org/events/jun-chawcher

30 มิถุนายน 2561
SOOK market
เวลา: 09:00-16:00
สถานที่: ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส

ทุกเสาร์สุดท้ายของเดือน พบกับ ‘ตลาดนัด’ ที่ได้ทั้งสินค้าและความรู้เพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้ปลอดสาร องค์ความรู้ในการดูแลสุขภาพจากโซนนิทรรศการดีๆ และ Cooking Workshop คลาสทำอาหารที่จะช่วยปรับเมนูธรรมดาให้เป็นเมนูสุขภาพ 

Fair

9-10 มิถุนายน 2561
Cactus & Succulent Fair
เวลา: 08:00 – 18:00 น.
สถานที่: The Nine Center พระรามเก้า

งานแฟร์ของคนรักกระบองเพชรและไม้อวบน้ำ ภายในงานมีทั้งการประมูล เวิร์กช็อป แลกเปลี่ยนหัวและเมล็ดพันธุ์ และกิจกรรมถูกใจสายกรีนขนาดจิ๋วแน่นอน

www.greenery.org/events/cactusfair

Workshop

2 มิถุนายน 2561
LIFE! food for health & youthfulness
เวลา: 09:30 – 13:30 น.
สถานที่: อันจะกิน วิลล่า เชียงใหม่
ค่าใช้จ่าย: 2,100 บาท

แง่มุมมหัศจรรย์ของอาหารแห่งพลังชีวิต ผ่านเวิร์กช็อปครั้งที่ 1 ของร้าน Botanic Pantry เชียงใหม่ ที่ชวนพาร์ทเนอร์อย่าง Kanesa Organic และ Anja Kinn Villa มาสอนทำมิโสะสดออร์แกนิก เครื่องปรุงพื้นฐานแห่งพลังชีวิตในแบบดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมทำความรู้จักกับ  Shio koji และ Amasake พร้อมเมนูอาหารที่จะเติมพลังความสดใสในทุกๆ วัน แถมมี Chef Table ให้ได้อิ่มและได้แรงบันดาลใจไปด้วย

www.greenery.org/events/life-food-health-youthfulness

วัน: 17 มิถุนายน 2561
เยือนถิ่น
เวลา:  9.00-16.00 น.
สถานที่: กลุ่มเพียรหยดตาล จ.สมุทรสงคราม

กลุ่มเพียรหยดตาล เปิดรับสมัครผู้ร่วมเดินทางจำนวน 15 ท่าน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนในชุมชน เป็น “ประสบการณ์ดิบ” ที่สามารถนำไปต่อยอด “แปรรูป” ในด้านต่างๆ ได้ เช่น วัตถุดิบการทำอาหาร การท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การศึกษาประวัติศาสตร์ หรือตามแต่ความสนใจของแต่ละบุคคล เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าในมิติใหม่ๆ ร่วมกัน

www.greenery.org/events/jun-pianyodtarn

เครดิตภาพถ่าย: Greeneryช่างชุ่ยกลุ่ม ปลูก ปรุง เปลี่ยน, Cactus&Succulent FairKanesa Organic ,