ฤดูฝนแรงๆ แบบนี้ พืช ผัก ผลไม้อินทรีย์นานาชนิด ต้องแข่งกันออกดอกออกผลกันมากมายให้พ่อค้าแม่ค้า ได้เก็บเกี่ยวมาขายที่ตลาดนัดอินทรีย์กันแบบสดๆ แน่เลย มาดูกันว่าเดือนนี้มีตลาดอินทรีย์ที่ไหนให้เราเลือกซื้อกันได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้ว หยิบถุงผ้าตามมากันเลย

Shopping



ตลาดนัดมานะ
สถานที่: สตูดิโอ 141​ สุขาภิบาล ​5 กรุงเทพ ฯ
วันที่: 14 – 15 มิถุนายน 2562
เวลา: 08:00 – 14:00 น.

ตลาดนัดมานะ ตลาดนัดที่มีเป้าหมายเพื่อเด็ก ตลาดนี้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนให้เด็กกำพร้าที่ไร้สัญชาติ ภายในตลาดจะมีของใช้สายกรีน มากมาย ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และอาหาร ผักผลไม้อินทรีย์ต่างๆ มาให้เลือกมากมาย นอกจากจะได้พืชผักผลไม้อินทรีย์จากตลาดนี้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

ตลาดบ้านรังนก จ.นครปฐม
สถานที่: ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม
วันที่: ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์
เวลา: 09:00 – 18:00 น.

ตลาดนัดสายกรีนไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แหล่งรวบรวมเกษตรกรเกษตรอินทรีย์ให้ผู้บริโภคได้พบปะพูดคุยกัน โดยผลผลิตพืชผัก ผลไม้ที่นี่ล้วนมีแหล่งที่มา ปลอดสารพิษ นอกจากนี้ยังมีอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ของใช้ที่สายกรีนที่ไม่ควรพลาด ให้เลือกซื้อกัน จะซื้อไปเป็นของฝาก หรือซื้อใช้เองล้วนแต่มีประโยชน์จ้า

ECO Fest by ECOTOPIA
สถานที่: ลานข้าง Siam Discovery

วันที่: 4 – 9 มิถุนายน 2562
เวลา: 10:00 – 21:00
น.

ตลาดนัดคนรักษ์โลกที่รวมนานาผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก สินค้าเกษตรอินทรีย์ที่มีให้เลือกหลากหลาย และสนุกไปกับเวิร์กช็อปกรีนๆ ที่น่าสนใจ อย่างเมี่ยงดอกไม้-ผักตามธาตุเจ้าเรือน, ปรุงน้ำปลาสูตรเจ, ปักผ้าเก่าให้เก๋แบบไม่ซ้ำใคร และไอศกรีมรสผลไม้ง่ายๆ นอกจากนั้น ภายในงานยังชวนชมนิทรรศการเรื่องน่ารู้ของวงจรเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) งานนี้สายกรีนตัวจริงไม่ไปไม่ได้แล้ว!

City Farm market
สถานที่: สวนผักคนเมือง ไทรม้า จ.นนทบุรี
วันที่: 22 มิถุนายน 2562
เวลา: 9:00 – 16:00 น.

City Farm market ตลาดกรีนๆ ไซส์กระทัดรัดแต่การันตีคุณภาพ ประจำเดือนมิ.ย. พบกับมีร้านค้าสินค้าดีอาหารปลอดภัยมากมาย และเดือนนี้มีกิจกรรมเวิร์กช็อปสุดพิเศษ อย่าง How to เลี้ยงไก่ให้ได้ไข่อารมณ์ดี จากแทนคุณออร์แกนิกฟาร์ม หากวีคเอนท์นี้ ยังไม่มีแพลนไปไหนลองแวะไปเดินเล่น เดินช้อปท่ามกลางบรรยากาศสวนๆ กันได้เลย

Workshop

Workshop กินตามธาตุ
สถานที่: Event Hall ชั้น 2 ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.
วันที่: ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนมิถุนายน 2562
เวลา: 13:00 – 15:00 น.

กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยโครงการ SOOK By สสส. กิจกรรมที่ให้ความรู้ในเรื่องการกินอาหารให้ถูกกับธาตุของร่างกาย ปรับสมดุลร่างกายให้ดีต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ทั้งมี Workshop ทำสลัดโรลให้ถูกกับธาตุในร่างกายของเราอีกด้วย กิจกรรมนี้สงวนสิทธิ์ให้กับสมาชิก SOOK เท่านั้นนะ

Workshop มาปลูกผักกัน ตอน ดินปลูก
สถานที่: ชั้น 6 ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.
วันที่: 8 มิถุนายน 2562
เวลา: 13.00 – 15.00 น.

Workshop ให้ความรู้เรื่องดิน จัดขึ้นโดย โครงการสุข By สสส. จากมาเรียนรู้เคล็ดลับเบื้องต้นของการ “ปรับ-ปรุง-บำรุงดิน” ให้เหมาะสมกับพืชผักแต่ละประเภท ดิน คือหัวใจสำคัญของการปลูกพืชผักให้เจริญงอกงาม เพื่อให้ได้ผลของการเพาะปลูกที่ดีควรให้ความสำคัญกับการเตรียมดิน กิจกรรมนี้ขอสงวนสิทธิ์ให้กับสมาชิกสุขเท่านั้นนะ ใครสนใจสามารถสมัครสมาชิกได้ที่ https://www.thaihealth.or.th/sook/register.php

Seminar

อบรมหลักสูตร นักสื่อสารเกษตรอินทรีย์
สถานที่: ณ ศูนย์กิจกรรมนักศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน
วันที่: 20-21 มิถุนายน 2562
เวลา: 08:30 – 16:30 น.

ใครที่อยากเรียนรู้ด้านการสื่อสารเกษตรอินทรีย์ เพื่อนำไปพัฒนาด้านการสื่อสาร พลาดไม่ได้กับกิจกรรมนี้ ซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารเกษตรอินทรีย์ การเล่าเรื่อง รวมไปถีงด้านการถ่ายทำเพื่อนำไปปรับใช้กับงานด้านต่างๆ ได้ ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://forms.gle/UwQT9PzrkxpuPxMW8 กิจกรรมนี้รับจำนวนจำกัดนะ

เครดิตภาพ: ตลาดนัดมานะ Workshop กินตามธาตุ ตลาดบ้านรังนก ECO FEST