DRINK: ดื่มนมดีที่ดีต่อร่างกาย



Khao Milk Organic

นอกจากเจ้าขาวจะเป็นหนึ่งในสมาชิกจากเพจทูนหัวของบ่าวแล้ว เดี๋ยวนี้เจ้าขาว ยังกลายเป็นเสี่ยขาวแล้วด้วยนะ เพราะเขามีผลิตภัณฑ์นมสดออร์แกนิกของตัวเองในชื่อ Khao Milk ซึ่งเป็นนมสำหรับน้องหมาน้องแมว ที่เหลือจากการผลิตของแม่วัวอารมณ์ดี ที่ฟาร์มแดรี่โฮม มวกเหล็ก แล้วเอามาผ่านกรรมวิธีแปรรูปเพื่อสกัดเอาน้ำตาลแลคโตสออกมา ได้นมเหลืองข้น แคลเซียมสูง ที่เสี่ยขาวเขาทดลองดื่มเองจนมั่นใจว่าปลอดภัย แคลเซียมสูง (นัช อีกหนึ่งเจ้าของแบรนด์กระซิบมาว่าเสี่ยขาวเขามีปัญหาเรื่องกระดูก แต่พอกินแล้วก็ร่าเริงแข็งแรง แสดงว่าของเขาดีจริง) ดังนั้นใครที่สนใจซื้อไปฝากน้องหมาน้องแมวที่บ้านก็แวะไปอุดหนุนเสี่ยขาวได้ที่ Catster by Kingdomoftigers เลย

FB: www.facebook.com/KHAOMILK


Aisoya

เนื่องจากที่บ้านมีธุรกิจส่งถั่วเหลืองไปตามโรงงานผลิตต่างๆ อยู่แล้ว บวกกับความสนใจเรื่องการกินคลีนเป็นทุนเดิม แคทเลยลองทำแบรนด์นมถั่วเหลืองเล็กๆ อย่าง Aisoya ขึ้นมาโดยใช้ถั่วเหลือง non-GMOs เกรดดี จากฟาร์มถั่วเหลืองที่ภาคเหนือ โม่ด้วยเครื่องบดถั่วทำจากหินแบบโบราณที่เดี๋ยวนี้แบรนด์นมถั่วเหลืองส่วนใหญ่ไม่ใช้กันแล้ว แล้วนำไปผ่านกรรมวิธี sterilized ให้เก็บได้นานถึงหนึ่งปี โดยไม่ใช้สารกันบูด ไม่แต่งกลิ่นแต่งสี จนได้นมถั่วเหลือง 3 รูปแบบ คือ รสธรรมชาติ แบบผสมเม็ดแมงลัก และแบบใส่งาดำ ที่แคทบอกว่าเธอเลือกใช้น้ำตาลทรายแดงไม่ขัดสีใส่ลงไปนิดหน่อยไม่ให้หวานมากนัก เพื่อให้ได้ฟีลลิ่งเหมือนต้มนมถั่วเหลืองกินเองที่บ้าน และเธอยังหวังว่านี่จะเป็นการช่วยผลักดันเกษตรกรที่ปลูกถั่วเหลืองในประเทศไทยให้มีรายได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต 

FB: www.facebook.com/Aisoya.soymilk

SHOP: แวะช้อปข้าวของเครื่องใช้ปลอดภัยจากพืชพรรณธรรมชาติ



Ali Shop by Alinatural Living 

ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติด้านการดูแลผิวพรรณ และเพื่อใช้ในครัวเรือนที่คืนความสมดุลให้กับชีวิต คือ คอนเซ็ปต์ของ Ali แบรนด์ข้าวของเครื่องใช้ที่พิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิตปราศจากสารเคมี ที่เพิ่งจะเปิดหน้าร้านของตัวเองในชื่อ Ali Shop ที่ศูนย์การค้ามิกซ์ จตุจักรไปเมื่อไม่นานนี้ พร้อมสารพัดสินค้าน่าสนใจให้ไปเลือกซื้อ ทั้งเซ็ตสบู่แชมพูสเปียร์มินท์ น้ำยาล้างจานซิตรัส หรือยากันยุงโรสแมรี่ ในแพ็คเกจสไตล์มินิมอล เหมาะกับการเลือกมาจับเข้าเซ็ตเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่นี้สุดๆ

FB: www.facebook.com/alinaturalliving

COOK: เหยาะนิดผัดหน่อยด้วยผงปรุงรสจากธรรมชาติ



SPOONY 

พอบอกว่าเป็นผงปรุงรส ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะต้องเป็นผงที่อุดมไปด้วยผงชูรสด้วยแน่ๆ แต่ SPOONY แบรนด์ผงปรุงรสของทายาทรุ่นที่ 3 แห่งอาณาจักรเป็ดคู่ ก็ทำให้รู้ว่าเราคิดผิด เพราะเขาเลือกใช้สมุนไพรและเครื่องเทศจากแหล่งธรรมชาติทั้งในและต่างประเทศ 100% มาทำเป็นผงเครื่องเทศปรุงรส ให้ใช้หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม นึ่งอาหารได้สารพัด ทั้งผงพะโล้ ผงกะหรี่ และผงขมิ้น ที่ไม่ใส่ทั้งวัตถุกันเสีย ผงชูรส และให้ความหวานด้วยธรรมชาติเพื่อคงสรรพคุณของสมุนไพรต่างๆ ให้อยู่ครบ แล้วยังนำไปทำอาหารได้อร่อยเหมือนเดิมไม่แพ้ผงปรุงรสแบบเดิมๆ ที่เคยใช้เลยล่ะ

FB: www.facebook.com/SpoonyThailand

VISIT: เยี่ยมรีฟิลล์ฟาร์มตักดินตามใจฉัน



Fill In Farm ฟาร์มลุงรีย์

ด้วยกระแสรีฟีลสเตชั่นที่กำลังมาแรง แต่จะให้มาเติมสบู่ ยาสระผม หรือของใช้ในบ้านแบบเดิมๆ ก็คงจะจำเจเกินไป ด้วยเหตุนี้ลุงรีย์ เจ้าของฟาร์มลุงรีย์ที่เราคุ้นเคย จึงแบ่งพื้นที่เล็กๆ ในฟาร์มทำ ‘Fill In Farm’ สเตชั่นรีฟิลที่กำลังจะเปิดในสิ้นเดือนนี้ ขอกระซิบก่อนเลยว่าตอบโจทย์คนเมืองแบบเราที่อยากปลูกผักแต่จะให้ไปซื้อดินกระสอบยักษ์ก็คงไม่คุ้มสุดๆ เพราะที่นี่มีทั้งปุ๋ยและน้ำหมักสารพัดสูตรให้เลือกตักไปได้ตามใจชอบ ส่วนใครที่เป็นมือใหม่หัดปลูกลุงรีย์ก็ยินดีให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เมื่อตักดินกันจนเพลินแล้วจะแวะมานั่งพัก จิบกาแฟชิลล์ๆ ที่คาเฟ่ของฟาร์มต่อก็ได้ด้วยนะ

FB: www.facebook.com/unclereefarm