BEAUTY: แต่งสวยด้วยเครื่องสำอางปลอดภัย


เครื่องสำอาง Diola

ช่วงหลังๆ มานี้ เทรนด์เครื่องสำอางปลอดภัยกำลังมาแรง ถึงเราจะยังไม่ค่อยเห็นแบรนด์เหล่านี้ของไทยมากเท่าไหร่ แต่ก็เริ่มมีคนทำมาให้เห็นกันบ้างแล้ว อย่างแบรนด์ Diola แบรนด์เครื่องสำอางฝีมือคนไทย ที่เขาไม่ทดลองกับสัตว์ ใช้วัตถุดิบที่ไม่มีสารเคมี ปลอดภัยแบบที่คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ยังสามารถใช้ได้สบาย พร้อมเนื้อครีมบลัชสีสวยในแพคเกจจิ้งกระดาษสุดเก๋ ที่จะนำมาทาเป็นลิปก็ได้ ปัดแก้ม หรือทาตาก็ได้ดีไม่แพ้เครื่องสำอางทั่วไปเลย

FB: www.facebook.com/DiolaCosmetics

SELFCARE: ระงับกลิ่นกายด้วยโรลออนจากธรรมชาติ



Hooray Natural Deo

พอลลีนเป็นคุณแม่ลูก 2 ที่เมื่อลูกๆ ของเธอโตเป็นสาว เธอก็อยากจะเลือกผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกายที่ดีให้กับพวกเขา แต่เมื่อลองศึกษาดีๆ เธอกลับพบว่าสินค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนผสมสารเคมี เธอจึงตัดสินใจทำโรลออน Hooray เองจากวัตถุดิบง่ายๆ ที่เธอบอกว่าจริงๆ แล้วใครๆ ก็ทำได้ แต่เธออยากช่วยคนไม่มีเวลาให้เข้าถึงสินค้าปลอดภัย โดยใช้เกลือหิมาลัย เบกกิ้งโซดา บีแว๊กซ์ และน้ำมันมะพร้าวมาผสมกัน เพราะพอลลีนเชื่อว่าถ้าใช้ของที่กินได้ ยังไงก็ต้องปลอดภัยต่อร่างกายแน่นอน แล้วที่สำคัญ Hooray ยังใช้แพคเกจจิ้งจากกระดาษ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยนะ

FB: www.facebook.com/hoooraynaturaldeo

CLEAN: ซักผ้าสะอาดเอี่ยมด้วยสบู่ซักฟอกที่เป็นมิตร


Local Leaves Soap

จากที่ปกติทำสบู่ทำมือหลากหลายวิธีจากน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำอยู่แล้วจนมาลงตัวที่กรรมวิธีกวนเย็น หน้อยเจ้าของแบรนด์ Local Leaves Soap จึงได้หวนกลับคืนสู่การทำสบู่ธรรมชาติแบบดั้งเดิม อย่างการทำผงซักฟอกที่ซักล้างสะอาดจากโครงสร้างง่ายๆ โดยใช้น้ำด่างและน้ำมันมะพร้าว (ที่ใช้สูตรแตกต่างจากสบู่) มีทั้งแบบก้อนและแบบผงเลือกใช้กันได้ตามสะดวก ช่วยถนอมทั้งมือเพราะไม่มีเคมีมากัดให้ผิวแห้ง แถมยังถนอมใยผ้า ซักผ้าขาวยิ่งสะอาด ซักเสร็จแล้วไม่ทิ้งเคมีตกค้างไว้ในน้ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังเป็นมิตรกับคน เพราะแม้จะเป็นคนผิวแพ้ง่ายก็ซักผ้าได้สบายหายห่วง

FB: www.facebook.com/localleavessoap

DRINK: ดื่มน้ำแบบสบายใจด้วยหลอดข้าวเจ้า



Ecobelle 

เมื่อหลอดพลาสติกกลายเป็นศัตรูตัวร้าย แต่บางทีเพื่อความสะดวกสบายเราก็ยังต้องใช้หลอดกันอยู่ดี ด้วยเหตุนี้พีทและเฌอเบลล์ สองหนุ่มสาวผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นทุนเดิมจึงเริ่มต้นจากการนำหลอดต้นข้าวสาลีจากต่างประเทศมาขาย แต่ด้วยขนาดหลอดที่เล็กเกินกว่าจะกินชานมไข่มุกหรือสมูทตี้ได้จุใจ พวกเขาเลยพยายามหาวัสดุที่ใกล้เคียงกันในประเทศเพื่อนำมาผลิตหลอดราคาย่อมเยาแทน จนมาเจอกับข้าวเจ้าไทยตกเกรด ที่นำไปใส่กระสอบขายไม่ได้แล้ว เอามาผ่านกระบวนการนิดหน่อยแล้วหลอมขึ้นมาเป็นหลอด ดื่มง่ายย่อยสลายสบาย ส่งตรงแบบไม่มีพลาสติกให้กับคาเฟ่ต่างๆ ทำให้เราสามารถดื่มน้ำได้แบบไม่ต้องเป็นกังวลน้องเต่าแล้ว!

FB: www.facebook.com/ecobelleofficial

MUNCH: ชิมวุ้นหวานๆ ส่งตรงจากสวนมะพร้าวชั้นดี



Aromatic farm

จุดเด่นของแบรนด์ Aromatic Farm คือมะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์คุณภาพดีจากเกษตรกรในอำเภอดำเนินสะดวก ราชบุรี พอหยิบของดีๆ แบบนี้มาทำวุ้นก็เลยยิ่งน่ากินเข้าไปใหญ่ เพราะนอกจากเขาจะเลือกใช้มะพร้าวคุณภาพดีแล้ว สูตรการทำก็ยังส่งต่อมาจากคุณยายซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ ดัดแปลงรสชาติให้ทันสมัยขึ้นอีกนิด ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เพิ่มความหวานจากธรรมชาติด้วยไซรัปใบเตย พร้อมเนื้อมาพร้าวกรุบๆ มีให้เลือกอร่อยถึง 3 แบบ คือ รสดั้งเดิมแบบวุ้นใสๆ ที่เราคุ้นตา CocoMilky วุ้นมะพร้าวน้ำหอมผสมนมมะพร้าว ButterFlyPea ที่ได้สีฟ้าธรรมชาติจากดอกอัญชัน และ Charcoal แบบไม่เหมือนใครจากกะลามาพร้าว นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังการันตีความสดใหม่ เพราะเขาทำวันต่อวันเท่านั้น

FB: www.facebook.com/aromatic.farm