นับวัน ตลาดสินค้าธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกก็ยิ่งโตขึ้นและสนุกขึ้น มีผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์มาให้เราอุดหนุนมากมาย ในโอกาสที่แวะไปสำรวจงาน Organic & Natural Expo 2017 ที่ผ่านมา เราจึงลองหยิบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกไปจนถึงผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่เราว่าน่าสนใจ และอยากชวนไปอุดหนุนโดยไม่ต้องได้ค่าโฆษณามาเล่าให้อ่านกัน

หมวดอร่อย

THLOS Kitchen

นอกจากแป้งน้ำ THLOS ที่สาวๆ ผู้กลัวสิวติดใจเพราะใช้แล้วสิวผดหายเกลี้ยง ผื่นตามตัวหายวับ จนกลายเป็นสินค้าตัวเด่นของแบรนด์ที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาโบร่ำโบราณ ทลอสยังแตกไลน์จาก skincare และ aroma therapy มาสู่อาหารการกินที่เน้นการใช้วัตถุดิบออร์แกนิก ปลอดสารพิษ และวิถีไทยๆ มาปรุงเป็นสินค้าให้เราได้ลองชิม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลมะพร้าวแท้ออร์แกนิก ไซรัปดอกมะพร้าว น้ำปลาหวานสูตรโฮมเมด และน้ำพริกโบราณสูตรดั้งเดิม ‘พริกกะเกลือ’ นอกจากรสชาติจะอร่อยพุงแล้ว หน้าตาและการออกแบบผลิตภัณฑ์เห็นแล้วก็ชวนอร่อยใจไปด้วย

https://thlos.com/

Soupsip
ยอมรับว่าตอนแรกแค่ชอบชื่อซุปที่ชวนเรา sip อันแปลว่าจิบเบาๆ แต่พอได้ชิมรสชาติของซุปกึ่งสำเร็จรูปพร้อมชง ก็เผลอ ‘ซด’ เกินซิปเพราะมันอร่อยดีแบบไม่จัดจ้านเจ้มจ้นจนเกินไป อาจเพราะแบรนด์นี้เขามีชื่อว่า เบาเบา ที่อยากจะสื่อถึงมื้อเบาๆ อิ่มน้อยๆ และช่วยดูแลสุขภาพ  ซึ่งเจ้าซุปซิปนี้ เป็นซุปมังสวิรัติแคลอรี่ต่ำ ไม่มีผงชูรส ไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันทรานส์ และวัตถุกันเสีย จึงสบายใจกว่าซุปกึ่งสำเร็จรูปทั่วไปที่ครีมเทียมแน่น โคเลสเตอรอลเพียบ แถมรสชาติก็มีทั้งซุปข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิกผสมเห็ดชิตาเกะ ซุปข้าวโพดหวานออร์แกนิกผสมโปรตีนถั่วเหลือง non-GMO และซุปเห็ดหกอย่างผสมงาขาว ให้เลือกซิปกันได้เพลินๆ

http://baubaubrand.com

หมวดดื่มด่ำ


Mivana
หลายคนน่าจะรู้จักกาแฟมีวนา กาแฟวนเกษตรอินทรีย์ที่รักษาผืนป่าต้นน้ำและสิ่งแวดล้อม และสร้างความยั่งยืนของชุมชนเกษตรกรในพื้นที่ป่าต้นน้ำอันแสนจะโด่งดัง ในฐานะกิจการเพื่อสังคมที่น่าจับตาแถมยังเป็นเจ้าของรางวัล Best Quality Award ระดับประเทศมาหลายปี แต่ที่ยังหยิบมาอวดเพราะมีโอกาสได้ชิม Mivana Signature Drink ที่เป็นกาแฟช็อตผสมน้ำส้ม น้ำมะนาว และน้ำผึ้งป่า ที่เปิดขายในบูทภายในงาน รสชาติสดชื่นเย็นใจจนอยากให้มีวนาเปิดร้านของตัวเองให้รู้แล้วรู้รอด

http://www.mivana.co.th/

NUDE organic coffee
กาแฟออร์แกนิกแท้ 100% ที่ได้รับใบรับรอง organic thai จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มาพร้อมหน้าตาชวนอุดหนุน ซึ่งนอกจากเมล็ดคั่วเป็นถุงๆ แบรนด์นี้ยังมีแบบพร้อมดื่มไม่ต้องรอกระบวนการที่มีให้เลือกชิมทั้งหมด 5 รส อันได้แก่ Cafe’ noir กาแฟดำล้วนๆ รสขาติหอมเข้มข้น Honey Cafe’ noir กาแฟผสมน้ำผึ้งออร์แกนิกหวานหน่อยๆ แต่ยังคงรสเข้มข้นสะใจ Cafe’ au lait กาแฟผสมนมc]tน้ำผึ้ง และ Cafe’ au moka กาแฟผสมช็อคโกแลตหอมเข้ม เห็นแพคเกจและชิมรสชาติแล้วก็อยากอุดหนุนซ้ำ

FB : www.facebook.com/Nude-Organic-Coffee

หมวดสบายกาย

Gemio Shoes
รองเท้าคัตชูส์น่ารักที่ตัดเย็บจากผ้าฝ้ายทอมือและผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติแบบดั้งเดิมจากชุมชนช่างฝีมือหลายแห่งของไทย บวกเข้ากับพื้นยางพาราแท้อัดลายแบบไม่มีรอยต่อ ทำให้รองเท้าแบรนด์นี้ดูนุ่มนวลแบบไทยๆ แต่ก็แข็งแรงทนทาน มาพร้อมคุณสมบัติเกาะพื้นและยืดหยุ่น สวมแล้วก็นุ่มเท้าและไม่ทำให้เราเจ็บตัวเพราะลื่นไถลเหมือนรองเท้าสาวๆ สวยๆ พื้นแสนลื่นทั่วไป

FB: www.facebook.com/thegemio

หมวดสบายใจ


ธำรงฟาร์ม คลีนเซอร์
น้ำยาทำความสะอาดที่เกิดจากการหมักผลไม้รสเปรี้ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น มะดัน มะยม และกระท้อนของไทยๆ ที่ใช้เวลาบ่มเพาะกว่า 8 เดือนจนเกิดเป็นน้ำหมักชีวภาพที่สามารถทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องพึ่งเคมี มีทั้งน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ และน้ำยาล้างจานสูตรมะดันที่แค่คิดก็เปรี้ยวเข็ดฟัน แต่ล้างจานสะอาดเอี๊ยดดีนักแล วัตถุดิบทั้งหมดได้จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ชื่อธำรงฟาร์มตามชื่อ ชำระสิ่งสกปรกได้เกลี้ยงโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ทำลายพื้นผิว และมือนุ่มๆ ของเราเอง

FB: www.facebook.com/thamrongfarmnyk/

จานกาบหมาก Veerasa
 เพราะเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่าภาชนะใช้แล้วทิ้งอย่างโฟมและพลาสติกเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง และหากต้องหาวัสดุทดแทนที่ตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบาย ราคาไม่สูงไป และย่อยสลายให้ใช้ได้อย่างสบายใจ การมาเจอผลิตภัณฑ์นี้เข้าจึงตอบโจทย์ทุกข้อได้หมดจด แถมยังมีเท็กซ์เจอร์สวยด้วยอีกต่างหาก ไอเดียจากการนำเอากาบหมากที่เคยเป็นของเหลือทิ้งในสวนหมากมาสร้างประโยชน์ใหม่ๆ และใช้นวัตกรรมขึ้นรูปที่สามารถใช้ได้กับอาหารทุกประเภท ทั้งร้อนเย็น เเละของเหลว รวมถึงใช้อุ่นอาหารในเตาไมโครเวฟได้ ทนความร้อนได้ถึง 150 องศาเซลเซียส แน่นอนว่าปลอดภัยต่อการนำไปใช้ และสบายใจที่ในฐานะหนึ่งหน่วยผู้บริโภคก็ไม่ได้เบียดเบียนโลกมากเกินไปนัก

www.veerasa.com/home/