ใครๆ ก็ชอบอยู่ในที่หอมๆ รู้สึกถึงความสะอาดสะอ้าน และหายใจเข้าไปได้เต็มปอด แต่ในหลายๆ ครั้ง ที่ที่เราอยู่ก็ไม่เอื้อให้มีอากาศดีๆ แสนสดชื่นมากนัก ไม่ว่าจะเป็นห้องที่มีกลิ่นอับจากเครื่องปรับอากาศที่ทำงานหนักในวันชื้นฝน รถที่ยังคงมีกลิ่นอาหารอบอวลจากการตุนเสบียงวันก่อน กระเป๋า รองเท้า ที่มีกลิ่นไม่พึงใจ ไปจนถึงการเดินทางไปนอนโรงแรมต่างถิ่นและไม่คุ้นเคยกับกลิ่นแปลกหน้า

แต่สเปรย์ปรับอากาศที่มีขายอยู่เพียบไม่ใช่ทางออกที่ดีในการได้สูดกลิ่นหอมๆ เสมอไป เพราะกลิ่นสังเคราะห์น่าสงสัยก็ส่งผลกระทบต่อจมูก ระบบทางเดินหายใจ และระบบประสาทของเราได้นะ การเลือกสเปรย์ปรับอากาศที่ใช้น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ หรือแพคเกจจิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกนิด ปฏิเสธขวดสเปรย์อัดก๊าซ และหาทางใช้ขวดสเปรย์ท่ีได้มาให้คุ้มค่า น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีต่อเราและดีต่อโลกไปพร้อมๆ กัน

และนี่คือสเปรย์หอมที่อยากชวนดม

Herbpiness Natural Air Freshener

Herbpiness เป็นแบรนด์เล็กๆ น่ารัก ที่คุมโทนผลิตภัณฑ์ได้สวยงามน่าใช้ในแรกเห็น และพออุดหนุนมาชื่นชมต่อที่บ้านก็ชวนให้อยากใช้ซ้ำ เจ้าตัว Air Freshener นี้ ดีตรงที่ใช้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยแท้ 100% ไม่มีน้ำหอมสังเคราะห์เจือปน ปลอดภัยต่อผู้ใช้ทั้งเด็ก สัตว์เลี้ยง และเราเอง และน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณไปมากกว่าความหอม อย่างกลิ่นส้มที่ฉันชอบเป็นพิเศษ ฉีดแล้วรู้สึกสดใส ร่าเริงขึ้นสองระดับ และตามสรรพคุณเขาว่าจะช่วยลดความโกรธ ทำให้อารมณ์เย็นขึ้น ผ่อนคลายความตึงเครียด ไปจนถึงแก้วิงเวียนศีรษะด้วยนะ นี่เลยเป็นสเปรย์ที่แอบเอาไปประจำไว้ในห้องประชุมที่ออฟฟิศ เมื่อไหร่ที่บรรยากาศเริ่มมาคุ ฉีดสักนิดสักหน่อยช่วยได้เหมือนกันนะ

www.facebook.com/herbpiness

SABU SABU Natural Home Aroma

SABU SABU เป็นแบรนด์คนญี่ปุ่นที่มาอยู่ในเมืองไทย และปลุกปั้นวิถีชีวิตธรรมชาติผ่านผลิตภัณฑ์ในบ้านมากมาย ตั้งแต่แชมพู สบู่ สเปรย์ปรับอากาศ กันยุง ไล่แมลง น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ แชมพูสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สำหรับผู้ชาย และอีกเต็มไปหมด แน่ๆ คือเป็นผลิตภัณฑ์ปลอดเคมี ดีต่อคนและดีต่อโลก ส่วนสเปรย์หอมกลิ่น key west นี้ หอมลึก หอมแน่น หอมนาน เหมาะกับห้องใหญ่หน่อย และฉีดก่อนใช้สักพัก ฉันมักใช้ในห้องครัวเพื่อกลบกลิ่นอาหารอบอวล ซึ่งแม้กลิ่นจะหนาหนัก แต่ก็ไม่ปะปนกับกลิ่นไม่พึงใจจนพากันเวียนหัวไปซะหมด

www.facebook.com/sabusabunaturallifestyle

SABU SABU 4 Thieves Air purifier & disinfectant spray

เป็นอีกตัวจาก SABU SABU ที่ชอบเวอร์ แรกเริ่มคือชอบสตอรี่ว่าได้ไอเดียสเปรย์นี้มาจากสมัยศตวรรษท่ี 14 ที่มีโรคระบาดหนัก 4 จอมโจรฝรั่งเศสจึงปรุงยาสูตรพิเศษให้ฉีดพ่นบนตัวของศพผู้ตายหรือผู้ป่วยหนักเพื่อป้องกันโรค หลังจากถูกจับ ทั้งสี่โจรยอมเปิดเผยสูตรลับนี้เพื่อขอลดโทษ จึงมีการสืบต่อน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยฟอกอากาศ สามารถค่าเชื้อแบคทีเรียได้เกือบร้อยเปอร์เซนต์ ป้องกันหวัดได้ชะงัด แม้ว่าแบรนด์จะออกตัวว่าไม่รู้จริงไหม? แต่ฉันก็ลองเอามาใช้พ่นหมอนก่อนนอนในวันที่คนข้างๆ เป็นหวัด หรือพกเวลาเดินทางไปห้องพักต่างถิ่นที่ไม่แน่ใจเรื่องความสะอาดใจ ก็ไม่รู้ว่าจริงไหม? แต่ก็ไม่เคยติดหวัดจากคนข้างๆ เลยนะ

www.facebook.com/sabusabunaturallifestyle

Sala Chanti Home Spray

สเปรย์ขวดจิ๋วกลิ่นตะไคร้หอมที่แพคเกจกำลังกุ๊กกิ๊ก ห่อด้วยผ้าคอตตอนผูกเชือกร้อยลูกปัด วางขายอยู่ในร้านสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น ฉีดเมื่อไหร่เหมือนอยู่ในสปาหรือร้านนวดที่ชอบ กลิ่นกำลังดี ไม่แสบจมูก ไม่กวนหัว และรู้สึกสะอาดสะอ้าน เป็นอีกสเปรย์ที่มักพกออกไปนอกบ้าน ใช้ฉีดเวลาเข้าห้องน้ำที่ย่นจมูก

U-Ca Me Eucalyptus Essencial Oil

ออกเสียงแบรนด์ว่า ยูคาเมะ เป็นเอสเซนเชียลออยล์จากน้ำมันยูคาลิปตัส 100 เปอร์เซ็นต์ แปะป้ายออร์แกนิกด้วยนะ สรรพคุณข้างขวดบอกว่าไว้ฉีดได้อเนกประสงค์ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก หรือในรถยนต์ ซึ่งเราใช้อย่างหลังบ่อยสุด วันไหนซื้ออาหารแล้วกลิ่นอวลเต็มรถ ก็พ่นสเปรย์นี้ทิ้งไว้ ตื่นเช้ามาเปิดรถก็ไม่มีกลิ่นหืนตลบให้รำคาญใจ แถมถ้าวันไหนยุงเยอะ ตอมแข้งตอมขา ก็ฉีดป้องกันยุงได้ด้วยแหละ

www.ucameherbal.com