แจ๊คกี้ จอยเนอร์-เคอร์ซีย์ อดีตนักกรีฑาประเภทลู่และลานจากสหรัฐอเมริกาฯ เคยกล่าวเอาไว้ว่า “อายุไม่ใช่อุปสรรค ขีดจำกัดที่คุณขีดขึ้นในใจต่างหากที่สำคัญ” เธอเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกสามเหรียญ เงินหนึ่ง และทองแดงอีกสอง ซึ่งหลายเหรียญในนั้นเกิดขึ้นขณะเธอมีอายุมากกว่า 30 ปี นั่นจึงไม่สำคัญว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ สนามวิ่ง และคลาสต่างๆ เปิดพื้นที่รอต้อนรับคุณเสมอ เปิดใจให้กว้าง แล้วออกไปสร้างสุขภาพที่ดีกันตั้งแต่วันนี้ กับงานวิ่งและคลาสน่าสนใจ ที่เราเอามาฝาก

Running


Bangkok Women’s Run
เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย โดยเฉพาะความสวยสตรองที่มาจากภายใน ได้เวลาปลดปล่อยพลังความสวยและแข็งแกร่งออกมาให้โลกเห็นแล้ว กับงานวิ่งมาราธอนเฉพาะนักวิ่งหญิงล้วนที่จัดโดย บริษัท MICE & Communication จำกัด และนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง VOGUE Thailand จากจุดปล่อยตัว ณ สะพานพระราม 8 โดยมีระยะให้เลือกตั้งแต่ไมโครมาราธอน 5 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. วิ่งชมความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวเมือง ก่อนจะมาสิ้นสุดอีกครั้งที่สะพานเหมือนเดิม งานนี้นอกจากถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะแล้ว นักวิ่งที่สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้ภายในเวลาตัดตัวทุกคน ยังจะได้รับเหรียญฟินิชเชอร์สลักระยะทำจากวัสดุโลหะเกรดพรีเมี่ยมกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย สาวๆ คนไหนสนใจอยากเข้าร่วมสร้างสถิติครั้งนี้ต้องรีบกันหน่อย เพราะนี่เป็นโค้งสุดท้ายของการสมัครแล้ว

วันวิ่งจริง: 3 กันยายน
สถานที่: สะพานพระราม 8
ค่าสมัคร: ไมโครมาราธอน 5 กม. และ มินิมาราธอน 10 กม. 800 บาท
ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. 900 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.bangkokwomensrun.com
เครดิตภาพ: Bangkok Women’s Run

Run For Life 2
จะดีกว่าไหมหากหัวใจที่เต้นตึกตักขณะวิ่งเข้าเส้นชัยจะไม่ได้เต้นเพื่อตัวเราคนเดียวอีกต่อไป มาร่วมส่งต่อความปรารถนาดี และหัวใจที่แข็งแรงกว่าเก่าให้กับคนอื่นๆ ในงาน Run For Life 2 กันเถอะ งานวิ่งดีๆ ที่เราสามารถใช้คำว่า ‘ดีต่อใจ’ ได้อย่างเต็มปาก เพราะรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนเข้า มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่กำลังรอคอยอย่างมีหวัง (นอกจากนี้ใครที่อยากสบทบทุนเพิ่มเติม ก็ยังสามารถบริจาคเพิ่มภายในงานได้) โดยงานนี้แบ่งระยะทางออกเป็นสองรูปแบบด้วยกันคือ 5 กม. ( 2 รอบ) และ 10 กม. ( 4 รอบ) รอบสวนลุมพินี ฟิตร่างกายให้พร้อม แล้วออกมาวิ่งเพื่อหัวใจใครอีก (หลาย) คนกันนะ

วันวิ่งจริง: 30 กันยายน
สถานที่: สวนลุมพินี
ค่าสมัคร: 450 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.eventpop.me/e/2116
เครดิตรูป: Run For Life 2

YOLO Run BKK
ว่ากันว่านี่คืองานวิ่งที่เหล่ารันเนอร์ทั้งหลายจะได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองออกมามากที่สุด กับงานวิ่งผสานกิจกรรมโยคะที่เปิดโอกาสให้นักวิ่งสามารถใส่เสื้อผ้าอะไรก็ได้ที่แสดงถึงความเป็นตัวเอง และความมั่นใจมาร่วมพิชิตเส้นชัยไปด้วยกัน (ผู้ชายจะถอดเสื้อ ผู้หญิงจะใส่สปอร์ตบราก็ได้) โดยนอกจากจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ แล้ว งาน YOLO Run ที่ย่อมาจาก #YouOnlyLiveOnce ยังจะเกิดขึ้นในช่วงเดียวกันที่มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกงอีกด้วย (เผื่อใครอยากตามเก็บให้ครบ) แต่ที่พิเศษสำหรับกิจกรรมในกรุงเทพฯ ก็คือ รายได้ส่วนหนึ่งจากการวิ่งครั้งนี้จะถูกบริจาคให้กับ มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป สำหรับระยะทางที่กำหนดไว้ก็มีให้เลือกทั้ง 5 กม. และ 10 กม. ตามถนัด แต่รีบจับจองกันหน่อยก็ดี เพราะบัตร Early Bird ราคาพิเศษจะเปิดขายถึงแค่ 20 สิงหาคมนี้เท่านั้น

วันวิ่งจริง: 10 กันยายน
สถานที่: สวนลุมพินี
ค่าสมัคร: Basic Package(เสื้อยืด, เหรียญ, กระเป๋า)
5 กม. Early Bird 400 บาท (ปกติ 500 บาท)
10 กม. 550 บาท (ปกติ 650 บาท)
Full Package (เสื้อยืด, เสื้อกล้าม (ช) / สปอร์ตบรา (ญ), เหรียญ, กระเป๋า)
5 กม. Early Bird 850 บาท (ปกติ 1,090 บาท)
10 กม. 990 บาท (ปกติ 650 บาท)
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.yolorun.com/bangkok
เครดิตรูป: YOLO Run BKK

Cycling


Car Free Day 2017 เดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม
เพราะการใช้รถยนต์บนท้องถนนเมืองใหญ่ไม่เพียงแต่เป็นต้นเหตุของความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงปัญหามลภาวะทางอากาศ เสียง ตลอดจนความแออัดของการจราจรอีกด้วย และเพื่อรณรงค์ให้คนเห็นถึงประโยชน์ของการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ตลอดจนพาหนะที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษอย่างจักรยาน วัน Car Free Day หรือวันที่กระตุ้นให้คนลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวจึงถือกำเนิดขึ้น ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเองก็มีกิจกรรมดีๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนแนวคิดนี้เช่นกัน นั่นก็คือการปั่นจักรยาน Night Trip รอบเมืองกรุงเทพฯ เป็นระยะทางกว่า 15 กม. พร้อมฟังบรรยายแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้จักรยาน ก่อนที่วันสุดท้ายจะมีการรวมขบวนเพื่อปั่นสู่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ ณ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งสุขภาพ แถมยังได้ช่วยกันลดโลกร้อนไปในงานเดียว!

วันปั่นจริง: 16 – 19 พฤศจิกายน
สถานที่: ลาน Central World
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.thaicycling.com/carfreeday2017
เครดิตรูป: ThailandCarfree


ปั่นได้ ซ่อมได้ : Workshop ซ่อมจักรยานเบื้องต้น
เคยไหม ปั่นๆ จักรยานไปในใจก็นึกกังวล ถ้าโซ่หลุด ยางแบน หมาวิ่งไล่กวดจนจักรยานล้มไม่เป็นท่า ใครกันล่ะจะมากอบกู้วิกฤตครั้งนี้ได้ เชื่อเถอะว่าปัญหาเหล่านี้จะดูเบาลงทันทีถ้าคุณได้มาร่วมเวิร์กช็อป ‘ปั่นได้ ซ่อมได้’ ที่ ปั่นเมือง – Punmuang Cyclelized City จับมือกับมูลนิธิโลกสีเขียว เปิดสอนทักษะง่ายๆ ในการซ่อมจักรยานเบื้องต้น ตั้งแต่เทคนิคตรวจเช็คและดูแลจักรยานเบื้องต้น วิธีรับมือเวลาจักรยานเสียกลางทาง การฝึกซ่อมแซมจักรยานขั้นพื้นฐาน อาทิ ใส่โซ่ ปะยาง ตั้งเบรก จูนเกียร์ ฯลฯ เรียกว่ามือใหม่แค่ไหนก็อุ่นใจกล้าปั่นไปไหนคนเดียวแน่นอน เตรียมชุดให้พร้อมเลอะ จูงจักรยานคู่ใจ แล้วออกไปเรียนรู้การเตรียมพร้อมก่อนออกทริปครั้งหน้ากันเถอะ

วัน: 5 สิงหาคม
เวลา: 13.30 น. -17.00 น.
สถานที่: มูลนิธิโลกสีเขียว
ค่าใช้จ่าย: 500 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.facebook.com/punmuang
เครดิตรูป: มูลนิธิโลกสีเขียว 

Yoga


Yin Yoga for Digestion & Life-force Nutrition
หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่าพลังชีวิต แต่อาจยังไม่เข้าใจว่าพลังชีวิตเกี่ยวข้องอะไรกับการออกกำลังกายและกินอาหาร นี่คือคลาสหยินโยคะความยาว 3 วัน ที่นอกจากผู้ฝึกจะได้เรียนรู้การยืดเหยียดร่างกายในระดับลึกแล้ว ยังจะได้เรียนรู้ถึงคุณประโยชน์ที่ช่วยเอื้อต่อการเก็บสะสมพลังงานชีวิต ตลอดจนกระตุ้นกระบวนการย่อยอาหาร กระบวนการล้างพิษ ช่วยในเรื่องการนอนหลับผ่านการกระตุ้นเส้นลมปราณตามหลักแพทย์แผนจีน ควบคู่ไปกับการเรียนรู้เรื่องโภชนาการที่มีส่วนสำคัญในการเติมเต็มพลังชีวิต โดยสนับสนุนให้ผู้ฝึกหันมาเน้นการกินพืชผัก และเข้าสู่การเป็นมังสวิรัติเต็มตัว นำสอนโดย Mr.Wong Kee Yew (ที่ปรึกษาด้านอาหาร จาก The Veg School ประเทศมาเลเซีย) และ ครูอ้อม พรรณสิริ จิตรรัตน์ ครูโยคะผู้บุกเบิกหยินโยคะในประเทศไทย เพราะชีวิตต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้า อย่าปล่อยให้พลังชีวิตถดถอย มาเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจกันเสียตั้งแต่วันนี้!

วัน: 25 – 27 สิงหาคม
เวลา: 9.00 – 17.30 น.
สถานที่: ชั้น12 อาคารสกุลไทย
ค่าใช้จ่าย: 12,000 บาท (สำหรับ 3 วัน)
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.facebook.com/wyns.life
เครดิตรูป: WYNS

Competition


First Aerial Arts Competition in Thailand
ได้เวลาตีตั๋วชิดติดขอบสนามเพื่อชมความงามแห่งการออกกำลังกายครั้งแรกในประเทศไทย กับงานแข่งขันศิลปะการเคลื่อนไหวร่างกายโยคะเหินฟ้า Aerial Arts อย่างเต็มรูปแบบ ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่าแอเรียลอาร์ทติสท์ทั่วทั้งประเทศ (ไม่จำกัดสัญชาติ) ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ โชว์การผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งและความสวยงามร่วมกับอุปกรณ์ในประเภทที่ตนเองถนัด ไม่ว่าจะเป็น Hammock, Hoop, Silks หรือ Pole ทั้งที่เป็นมืออาชีพและมือสมัครเล่น โดยจนถึงตอนนี้ ทางรายการการแข่งขันได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบสำหรับแสดงในวันจริงครบทุกประเภทแล้ว การันตีคุณภาพทุกคน งานนี้ไม่ว่าจะมีใครที่เชียร์เป็นพิเศษ หรือแค่อยากมาหาแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้ตัวเอง ก็รับรองว่าคุ้มค่าตั๋วแน่นอน

วัน: 27 สิงหาคม
เวลา: 10.30 น. เป็นต้นไป
สถานที่: M theatre
บัตรราคา: 300 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม:  www.facebook.com/thailandaerialarts
เครดิตรูป: Thailand Aerial Arts