ถึงเวลาเสียเหงื่อกันอีกแล้ว! ไม่ใช่เพราะความร้อนทะลุปรอทของช่วงนี้หรอกนะ แต่เป็นกิจกรรมงานวิ่งดีๆ สำหรับสายเฮลท์ตี้ที่ไม่หวั่นแม้วันแดดจ้าต่างหาก โดยงานวิ่งที่เราคัดสรรมาแนะนำคราวนี้มีช่วงเวลาวิ่งจริงกระจัดกระจายกันอยู่ทั้งปี แต่เริ่มต้นเปิดรับสมัครในช่วงเดือนพฤษภาคม (หรือเปิดก่อนหน้านี้ไม่นาน แต่ยังมีที่ว่างอยู่) ใครสนใจงานไหนก็รีบจับจองกันให้ดี เพราะอย่างที่รู้กันว่าแต่ละกิจกรรมงานวิ่งน่ะเต็มเร็วสุดๆ (เราถึงต้องรีบเอามาบอกไงล่ะ!) ส่วนใครที่ลงสมัครจนเต็มตารางไปแล้ว แต่เดือนนี้ไม่อยากนั่งแกร่วเหงาๆ อยู่บ้าน เราก็มีอีเวนท์ชวนช้อปมาฝากเช่น

Running Event

The Rainbow Run 2017
เพราะเด็กทุกคนที่เกิดมาล้วนเป็นของขวัญแสนพิเศษ แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กที่มีความต้องการการดูแลเป็นพิเศษ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่พิเศษเท่ากับคนอื่นๆ ไม่ได้ และการกลับมาอีกครั้งของ The Rainbow Run ในปี 2017 งานเดินวิ่งการกุศลเพื่อผู้มีความต้องการเป็นพิเศษนี้ ก็เป็นเหมือนโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้ร่วมทำความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขาเหล่านั้น ผ่านการวิ่งในระยะที่ถนัด ได้แก่ 2.5/ 5/ 7.5 หรือ 10 กิโลเมตร โดยสามารถสมัครทางออนไลน์ได้แล้วตั้งต่วันนี้จนกว่าจะครบจำนวน หรือสมัครโดยตรงได้ที่ มูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม, ร้านมาสเตอร์พีช บาย สยามวูด, จิมโบรี, The Bedroom Company,  จิงเกอร์เบลล์ สตูดิโอ และ ร้านโบนิต้า คาเฟ่ ตั้งแต่ 10 พฤษภาคม เป็นต้นไป

วันวิ่งจริง: 4 มิถุนายน
สถานที่: ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี
ค่าสมัคร: 350 บาท
สอบถามรายละเอียด: The Rainbow Run 2017
เครดิตภาพ: The Rainbow Room

คณะกายภาพบำบัดเซนต์หลุยส์มินิมาราธอน ครั้งที่ 2
งานเล็กๆ ของคนหัวใจใหญ่ งานวิ่งมินิมารธอนครั้งที่ 2 ของคณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหวร่างกายและสายตาได้เข้าร่วมวิ่งฟรี (รวมถึง Guide Runner ผู้ช่วยด้วย) ร่วมกับนักวิ่งปกติ ในระยะ 5 และ 9.1 กิโลเมตร โดยนอกจากการวิ่งแล้วในวันรับเสื้อ 14 พฤษภาคม และ 3 มิถุนายน ทางคณะยังมีการจัดงาน Expo ให้ความรู้เรื่อง CPR ให้ความรู้เรื่องเท้า การบาดเจ็บจากการวิ่ง ตลอดจนมี Running Clinic บริการด้วย พิเศษสุดๆ สำหรับนักวิ่งทุกคนผู้มีความบกพร่องทางร่างกายทุกคน ทางคณะได้จัดตั้งคลินิคกายภาพบำบัดมาให้บริการฟรีทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 18.00 – 20.00 น. ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 2 มิถุนายน (มีข้อแม้คือต้องโทรนัดล่วงหน้า) ใครสนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้แล้ว จนกว่าบัตรจะหมด

วันวิ่งจริง: 4 มิถุนายน
สถานที่:  วิทยาลัยเซนต์หลุยส์
ค่าสมัคร: 300 บาท (เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 150 บาท ผู้มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหวร่างกายและสายตา ฟรี)
สอบถามรายละเอียด: คณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์

KRU RUN for KIDS
คิดถึงจังหวัดกาญจนบุรีคุณคิดถึงอะไร นอกจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว ล่องแพ น้ำตกเอราวัณ แล้ว ถ้าได้มาร่วมวิ่งในงานนี้คุณจะต้องคิดถึงบรรยากาศแสนสนุกสนานและเป็นกันเองแน่ๆ สำหรับงาน KRU RUN for KIDS ที่จัดโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 44 ปีของการสถาปนามหาวิทยาลัย และเพื่อหาทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนเด็กเรียนดีแต่ยากไร้ให้ได้สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย โดยงานนี้เปิดรับนักวิ่งในระยะ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, ,มินิมาราธอน 11 กิโลเมตร และ ฟัน-รัน 6 กิโลเมตร พิเศษสุดสำหรับผู้สมัครลงแข่งแบบ VIP สามารถเลือกวิ่งในระยะไหนก็ได้ โดยผู้เข้าเส้นชัยในลำดับ 1 – 3 ของแต่ละระยะจะได้ถ้วยรางวัลไปครอง

วันวิ่งจริง: 18 มิถุนายน
สถานที่:  มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ค่าสมัคร: ฟัน-รัน และ มินิมาราธอน  450 บาท ฮาล์ฟมาราธอน 590 บาท VIP 1,000 บาท
สอบถามรายละเอียด: KRU RUN for KIDS
เครดิตภาพ: KRU RUN for KIDS

Tiger Balm presents Pattaya Trail Half Marathon 2017
ร้องโฮกหนักมาก สำหรับงานแข่งขันวิ่งมาราธอนที่มียาหม่องตราเสือ หรือ Tiger Balm เป็นเจ้าภาพ ด้วยเส้นทางวิ่งที่สายรักธรรมชาติต้องร้องว้าวเพราะไม่เพียงเป็นเส้นทาง พาดผ่านพื้นที่หมู่บ้านที่เงียบสงบ, ไร่เกษตรกรรม และ ช่วงป่าเนินเขาของ เขาไผ่ แต่นักวิ่งยังจะได้พบกับชนิดของทางที่ผสมผสานระหว่าง ถนนทรายพื้นลูกรัง, เส้นทางซิงเกิ้ลแทร็ค และ การขึ้นเขาชันๆ เรียกว่าท้าทายความสามารถกันสุดๆ โดยงานนี้มีประเภทการแข่งขันให้เลือกกันอย่างจุใจ ทั้ง ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, ซูเปอร์มินิมาราธอน 16 กิโลเมตร, ซูเปอร์ฟัน-รัน 8 กิโลเมตร ไปจนถึง ฟัน-รัน 3.5 กิโลเมตร (แต่ใครเลือกระยะหลังสุดไม่มีถ้วยรางวัลให้นะ เรียกว่ามาวิ่งเป็นสีสัน) ที่สำคัญใครอยากทำบุญ เขายังมีประเภท Charity ให้เลือกด้วย โดยรายทั้งหมดจะถูกนำไป บริจาคให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ แบบไม่หักค่าใช้จ่ายด้วยจ้า

วันวิ่งจริง: 25 มิถุนายน
สถานที่: ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ท อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
ค่าสมัคร: แต่ละประเภทมีค่าสมัครต่างกัน แต่ถ้าสมัครก่อนวันที่ 10 พฤษภาคม จะได้ราคาพิเศษที่อยู่ในวงเล็บ Half Marathon 1,200  (1,100) บาท Super Mini Marathon 1,100 (1,000) บาท Super Fun-Run 800 (700) บาท Fun-Run 500 (400) บาท (เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ฟรี)
สอบถามรายละเอียด: Tiger Balm Trail Challenge
เครดิตภาพ: Tiger Balm Trail Challenge

Prachuap Khiri Run 2017
ไปวิ่งรับลมทะเล เหล่สาวจิ้มลิ้ม ชิมสับปะรดอร่อยกัน กับงาน Prachuap Khiri Run 2017 ที่ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) จับมือกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้นเพื่อนำรายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) สมทบทุนมอบให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยงานนี้กำหยดระยะวิ่งเอาไว้ที่ 5/ 10 และ 21.1 กิโลเมตร จากถนนหน้าหอประชุมสโมสรกองบิน 5 เลียบทะเลรับลมเย็นและกลิ่นเค็มของเกลือ แอบกระซิบอีกนิดว่างานนี้ใช้เสื้อวิ่งสีเหลือสดใสเข้าธีมสับปะรดด้วย โอ้โห ออกตัวมาขนาดนี้แล้ว รับรองว่างานนี้เป็นสับปะรดแน่ๆ

วันวิ่งจริง: 25 มิถุนายน
สถานที่: จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ค่าสมัคร: (ติดตามรายละเอียดอีกที)
สอบถามรายละเอียด: Prachuap Khiri Run by Tipco
เครดิตภาพ: Prachuap Khiri Run by Tipco

Spartan Race Thailand
มาถึงเมืองไทยแล้วสำหรับงานแข่งวิ่งสุดวิบากที่ถูกจัดขึ้นแล้วกว่า 25 ประเทศทั่วโลกอย่าง ‘สปาร์ตัน’ ใครที่มั่นใจในพละกำลังและความแข็งแรงต้องห้ามพลาดการพิสูจน์ตัวเองในสนามนี้อย่างเด็ดขาด เพราะนี่ไม่ใช่เพียงแค่การวิ่งทางไกล แต่เป็นการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่แต่ละคนต้องใช้ทั้งทักษะการวิ่ง คลาน ดึง ลาก คลานผ่านกำแพง หุบเขา ต้นไม้ โคลน ลวดหนาม และด่านอุปสรรคสุดหฤโหด โดยงานนี้เปิดโอกาสให้ทั้งนักกีฬาอาชีพ นักกีฬาสมัครเล่น และบุคคลทั่วไป ได้ลองมาทดสอบตัวเองเพื่อชิงเหรียญและรางวัลเงินสดสูงสุดถึง 25,000 บาท สามารถสมัครได้แล้ววันนี้จนกว่าผู้สมัครจะครบจำนวน

วันวิ่งจริง: 9 กันยายน
สถานที่:  สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี
ค่าสมัคร: บุคคลทั่วไป รอบเช้า 1,650 บาท รอบบ่าย 1,750 บาท นักกีฬาสมัครเล่น 2,200 บาท นักกีฬาอาชีพ 2,250 บาท
สอบถามรายละเอียด: Spartan Race Thailand
เครดิตภาพ: Spartan Race

Shopping Event

The Emquartier Running Expo 2017
ถึงเวลาขาช้อปได้ออกมายืดแข้งยืดขาท้ากิเลสกับมหกรรมครั้งใหญ่ที่รวบรวมเอาอุปกรณ์กีฬาจากแบรนด์ชั้นนำมาลดราคากันถึงใจ สูงสุดถึง 60% งานนี้ไม่ว่าใครจะเป็นสาวก NIKE, ASIC, UNDER AMOUR, ADIDAS, PUMA, NB, REEBOX หรือแบรนด์อื่นๆ เป็นต้องอดไม่ได้ ควักกระเป๋าเสียทรัพย์กันถ้วนหน้า เพราะโปรโมชั่นมากมายที่เมื่อคำนวณดูแล้ว คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเปิดพื้นที่ให้ ดาราและพิธีกรอารมณ์ดี ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง มาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ในการวิ่งให้ทุกคนได้ฟัง เอาเป็นว่าใครที่กำลังเล็งรองเท้าวิ่งคู่ใหม่ หรือเป็นนักวิ่งสายอุปกรณ์ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด
วันที่:  9 – 14 พฤษภาคม
สถานที่: ศูนย์การค้า Emquartier
FB: www.facebook.com/EmporiumEmquartier

The Walk :Walk Run Bike Week
นักวิ่ง นักปั่นคนไหนบ้านอยู่ใกล้ศูนย์การค้า The Walk ทั้งสาขาราชพฤกษ์ และเกษตร- นวมินทร์ เตรียมเฮ เพราะในเดือนนี้ทั้งศูนย์การค้าจะถูกเนรมิตให้เป็นสวรรค์ของสายเฮลท์ตี้อย่างแท้จริง กับงานออกร้านเต็มพื้นที่ของ ร้านขายอุปกรณ์การปั่นจักรยาน และการวิ่ง งานนี้ใครกำลังมองหาอุปกรณ์ อะไหล่ ไปจนถึงของตกแต่ง ต้องบอกว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน เอาเป็นว่าเตรียมเงินไปให้ดี ต้องมีคนหมดตัวแน่นอน

วันที่:  สาขาราชพฤกษ์ 19 – 21 พฤษภาคม
สาขา เกษตร- นวมินทร์ 26 – 28 พฤษภาคม
สถานที่: ศูนย์การค้า The Walk ราชพฤกษ์ และเกษตร- นวมินทร์
FB: www.facebook.com/thewalkshoppingcenter