หิว! + ขี้เกียจ! + อยากกินของอร่อย! + และดีด้วย!

โจทย์ยากเสมอเมื่อขี้เกียจทำอาหาร แต่ก็ไม่อยากยอมแพ้ด้วยการกินบะหมี่กึงสำเร็จรูปผงชูรสเพียบ อาหารแช่แข็งรสมหาชน หรืออาหารตามสั่งหน้าปากซอยที่ไม่ค่อยเข้าข่ายอาหารปลอดภัย แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีตัวช่วย แค่สรรหาเสบียงให้หลากหลาย มาโปะข้าวสวยหุงร้อนๆ หรือไข่ต้มยางมะตูมสักฟอง (อันนี้ก็ต้องใส่เลเวลขยันมาอีกนิดหน่อยนะ) รับรองอร่อยเทียบเท่ามื้อดีๆ เลยล่ะ

น้ำพริกพม่าบาลาโจว Numprik by foodhouse

เราเจอร้านนี้ที่ตลาด Greenery Market เพราะเห็นความจริงจัง เน้นขายน้ำพริกสมุนไพรเครื่องแน่น จุดเด่นคือคัดสรรวัตถุดิบปลอดภัย และมั่นใจว่าไม่มีผงชูรสชัวร์ๆ ไปชิมมาหลายตัวแล้วชอบใจน้ำพริกพม่าชื่อแปลก ที่คุณแม่ค้าบอกว่าไปลองชิมน้ำพริกพม่าหอมกระเทียมรสจัดจ้านแล้วชอบใจ แต่ติดที่ผงชูรสแน่นเหลือเกิน เลยลองมาพัฒนาสูตรเองใส่กระปุกขายแบบไม่ง้อผงชูรส มีทั้งสูตรใส่ปลากรอบตัวจิ๋วกับสูตรมังสวิรัติโนสัตว์ คั่วจนกรุบ โรยข้าวร้อนๆ อร่อยดีมีเท็กซ์เจอร์!

www.facebook.com/numprikbyfoodhouse

ผงโรยข้าวบะเกอเออ HAW-WAW-PHAW

ได้รสปกาเกอะญอขวดนี้มาจากงานหมุนเวียนอย่างยั่งยืน เป็น Seasoning Rice Flake ของกลุ่ม Karen | Sustainable | Network ขวดนี้เด่นที่มีพริกจากไร่หมุนเวียนบดเข้ากับ ‘บะเกอเออ’ หรือผักกาดแห้งสไตล์ชนเผ่า และ ‘ฮอวอ’ พืชล้มลุกกลิ่นหอมที่เป็นหัวใจของการปรุงอาหารแบบปกาเกอะญอ กลิ่นรสฉุนชัดน่าสนใจ ใครอยากได้รสอร่อยแบบชนเผ่าที่เก็บไว้อร่อยได้นานๆ ลองหามาชิม

www.facebook.com/Haw-Waw-Phaw

เมิสลี่ ธัญพืชโรยข้าว H&B

เพิ่มประโยชน์ให้มื้อขี้เกียจมีไฟเบอร์เยอะขึ้น ด้วยธัญพืชรวมพร้อมกิน ทั้งมะม่วงหิมพานต์ งา ลูกเดือย ข้าวกล้อง รำข้าว ถั่วเหลือง ข้าวโพด จมูกข้าวสาลี และอื่นๆ บดมาแน่นขวด โรยข้าวได้ ไม่ต้องหุง ไม่ต้องรอให้หิวนานกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเท็กซ์เจอร์กรุบกรอบ เคี้ยวข้าวสนุกกว่าเดิมอย่างมีนัยสำคัญ แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกด้วยนะ หาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ

ฟูริคาเกะโมโรเฮยะ sustaina

ใครชอบผงโรยข้าวสไตล์ญี่ปุ่น แต่อยากเพิ่มความใส่ใจในสุขภาพอีกนิด ลดผงชูรสและวัตถุปรุงแต่งลงไปอีกหน่อย แนะนำฟูริคาเกะผักโมโรเฮยะ แห่งร้าน Sustaina ผู้ทำให้บะหมี่ผักโมโรเฮเยะกลายเป็นทางเลือกของอาหารสุขภาพ แต่ครั้งนี้มาในหมวดความเขียวโรยข้าว สุขภาพดี กินอร่อย และอิ่มได้อย่างสบายใจ

www.facebook.com/SustainaOrganicRestaurant

ภาพถ่าย: มณีนุช บุญเรือง