ตอนนี้คงไม่มีใครตื่นแอลกอฮอล์หรือกักตุนกันแล้ว เพราะก็พอมีให้เลือกหากันอยู่บ้างในราคาที่แรงพอๆ กัน!!!

และในสถานการณ์โควิด-19 ที่ดูเหมือนจะลากยาวไปอีกนาน เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์จึงยังเป็นไอเท็มสำคัญประจำตัวที่เหมาะกับการฆ่าเชื้อในสถานการณ์ห่างน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการกดลิฟต์ เผลอจับราวบันไดนอกบ้าน รับพัสดุจากบุรุษไปรษณีย์หรือบริการเดลิเวอรี่ต่างๆ หรือไว้ฉีดพ่นฆ่าเชื้ออุปกรณ์ใกล้พื้นที่เสี่ยงในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หน้ากากอนามัย หรือกระเป๋าที่เราถือบ่อยๆ ฯลฯ ซึ่งสำหรับเรา การเลือกเจลหรือสเปรย์ที่น่าอุดหนุน และให้ผลลัพธ์มากกว่าฆ่าเชื้อ ในข้อแม้ว่าเป็นราคาที่พอสู้ไหว ไม่ห่างไกลจากแบบที่ขายอยู่ทั่วไปมากนัก ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าจะลองชิมลางดู จึงกลายเป็นมาเป็นลิสต์ด้านล่างนี้นี่แหละ

แต่ไม่ว่าจะเลือกแอลกอฮอล์รุ่นไหน ยี่ห้อใด อย่าลืมว่าวิธีที่ดีที่สุดและพื้นฐานสุดๆ คือการล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่นานถึง 20 วินาทีอยู่ดีนะ

ในเวลาแบบนี้ มาปกป้องตัวเองด้วยมือของตัวเองกันให้หนักหน่วงกันเถอะ

Alcohol Gel Lemon พสุธารา


เจลฆ่าเชื้อสีสวยใสจากเลมอนปลอดเคมีไร่พสุธารา เห็นโพสต์นี้เด้งขึ้นมาก็ต้องจับจองด้วยสักขวดสองขวด ได้ข่าวว่าขายดิบขายดีจนออกมาหลายต่อหลายรุ่น ซึ่งความดีเด่นของขวดนี้คือสีสันและกลิ่นมาจากเลมอนและมะกรูดในฟาร์มล้วนๆ ไม่ใช่สีสังเคราะห์หรือกลิ่นน้ำมันหอมระเหยใดๆ จนคิดสโลแกนให้เองเป็น ‘เจลใจชื่น มือสะอาด’ ไว้สู้โควิด-19 ติดตัว เพราะใช้ทีไร ก็รู้สึกถึงความหอมสดชื่นแบบละมุนละไม ไม่แสบจมูกเหมือนเจลแอลกอฮอล์ทั่วไปนั่นเอง

พิกัด: www.facebook.com/pasutarathailand

Hummingbird Antiseptic Hand Gel


เจลแอลกอฮอล์สายกรีนภายใต้แบรนด์ Force of Nature ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ทีทรีออยล์ และยูคาลิปตัสออยล์ กลิ่นเข้มข้นเล็กน้อย แต่พอทาแล้วรู้สึกว่ามือไม่แห้งผากหรือขาดความชุ่มชื้น เหมือนมีฟิล์มเคลือบบางๆ พอนุ่มนิ้ว ขวดนี้จิ๋วแต่แจ๋ว พกออกไปบีบง่ายๆ เวลาออกไปซื้อหาอาหาร หรือขึ้นลงลิฟต์ใกล้ๆ อีกความน่ารักคือเราสามารถซื้อแบบรีฟิลได้ เราพบพิกัดที่ร้าน Normal Shop นางลิ้นจี่ ใครมีขวดจิ๋วแล้วอยากออกไปตุนของกินของใช้หนึ่งยก ก็ลองนัดแนะการซื้อขายกับร้านดูได้นะ  

พิกัด: www.facebook.com/forceofnaturethailand

แอลกอฮอล์เจลล้างมือออร์แกนิก ภูตะวัน


หอมมาก ชอบมาก นุ่มมือมาก! เพราะเจลแอลกอฮอล์กลิ่นกุหลาบและส้มขวดนี้กลิ่นกำลังดี และดูแลมือกำลังงาม นอกจากจะมั่นใจว่าฆ่าเชื้อโรคได้จริง ยังแน่ใจว่าจะไม่ฆ่าความชุ่มชื้นที่ควรจะมี หรือลบเส้นวาสนาให้จืดจางไปด้วย ที่สำคัญ ส่วนประกอบได้รับการรับรอง Organic USDA เชียวนะ ราคาก็ไม่ได้แรงมาก พอๆ กับเจลแอลกอฮอล์ขวดปั๊มที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตตอนนี้ และเหมือนจะสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเลมอนฟาร์มได้นะ เผื่อใครจะตุนของอินทรีย์ดีๆ ด้วยอยู่แล้ว จะได้พ่วงมาพร้อมกัน 

พิกัด: www.facebook.com/lemonfarmfan

srann Tea Tree Oil & Peppermint Alcohol Spray

srann เป็นแบรนด์ท้องถิ่นจากเมืองแพร่ที่เริ่มต้นมาจากสบู่แฮนด์เมดจากน้ำฝนและสมุนไพรพื้นถิ่น ก่อนจะแตกไลน์เป็นสกินแคร์มากมายและขายเวิลด์ไวด์ เราเลือกแบบสเปรย์มาสำหรับเวลาใส่ๆ ถอดๆ หน้ากาก และใช้พ่นฆ่าเชื้อพื้นผิวใกล้ชิดตัว โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่พัวพันกับจุดเสี่ยงในร่างกายตลอด ชอบที่ไม่มีกลิ่นฉุนของแอลกอฮอล์รุนแรง เพราะได้ทีทรีและเปปเปอร์มินต์มาช่วยไว้ได้พอดิบพอดี 

พิกัด: www.facebook.com/srannofficial

ภาพถ่าย: มณีนุช บุญเรือง