มีนาคมนี้ เราอยากชวนชาว Greenery ออกไปรับแรงบันดาลใจดีๆ จากเครือข่ายตลาดอินทรีย์ที่จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก และพลาดไม่ได้กับ 2 งานมหกรรมใหญ่ที่คนรักสุขภาพและธรรมชาติห้ามพลาดเด็ดขาด

Greenery Market
วันที่: 9-10 มีนาคม 2562
เวลา: 8:00-17:00 น.
สถานที่: Park@Siam (สวนข้างศูนย์หนังสือจุฬาฯ)

ออกมาใช้ชีวิตในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ที่ Greenery Market ตลาดใต้ร่มไม้ที่รวมอาหารและของใช้ที่ดีต่อสุขภาพ และไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมมาไว้ด้วยกันในที่เดียว นอกจากนั้นยังมีสาระน่ารู้สนุกๆ ที่คนเมืองควรรู้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเวิร์กช็อปที่ชวนมาทำไข่เค็มโฮมเมดแบบไม่สะเทือนไต หรือมาลองเคี่ยวยาหม่องน้ำจากสมุนไพร 100% ก็ได้นะ รวมถึงยังมีวงคุยเล็กๆ ที่ชวนพี่เกษตรกรตัวจริง เสียงจริงมานั่งเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ดีๆ ให้เราฟังกันถึงที่  แล้วอย่าลืมพกแก้วน้ำ กล่องใส่อาหาร ปิ่นโต ถุงผ้ามากัน เพราะพ่อค้าแม่ค้าตลาดนี้ใจดีมีส่วนลดให้ ดีต่อใจ ดีต่อโลกไปด้วยกัน
www.greenery.org/market

ตลาดสุขใจ นครปฐม
วันที่: ทุกเสาร์-อาทิตย์
เวลา: 9:00-16:00 น.
สถานที่: ตลาดสุขใจ นครปฐม

หนีจากกรุงมาเสริมสร้างความสุขที่ตลาดสุขใจ สามพราน จังหวัดนครปฐมกันดีกว่า เรียกว่าเป็นตลาดที่เอาใจคนรักผักตัวจริง เพราะมีพืชผักผลไม้อินทรีย์ตัดใหม่จากสวน สดจากไร่ รวมทั้งอาหารปลอดภัยมากมาย อร่อยเด็ดไปกับขนมจีนน้ำยาเห็ด ก๋วยเตี๋ยวเห็ดสมุนไพร ผัดไทยเครื่องแน่น และอีกมากมาย ที่สำคัญ ทุกร้านทุกแผงตลาดพร้อมใจกันระบุที่มาที่ไปของวัตถุดิบให้ผู้บริโภคช้อปอย่างสบายใจ เตือนนิดนึงว่าก่อนออกจากบ้านอย่างลืมเตรียมตะกร้าใส่กล่องอาหารและปิ่นโตไปให้พร้อมด้วยนะ

ปันอยู่ ปันกิน
วันที่: 31 มีนาคม 2562
เวลา: 10:00-15:00 น.
สถานที่: ฮิฟอินทรีย์ ฟาร์มวิลล์พอเพียง นาคนิวาส 30 ลาดพร้าว 71

หากใครที่อยู่แถวย่านนาคนิวาส ลาดพร้าว ต้องไม่พลาดกับตลาดนัดประจำเดือนที่จะทำให้การกินอยู่ของทุกคนปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการกินอย่างรู้ที่มา และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ภายในงานยังมีผักสด ผลไม้จากสวน ไข่ไก่อารมณ์ดี และผลิตผลอีกมากมายที่ผ่านการคัดสรรตามแนวทางเกษตรอินทรีย์มาให้เลือกซื้อกันด้วย และไม่ว่าจะเป็นอาหารปรุงสำเร็จหรืออาหารแปรรูป ก็มาจากวัตถุดิบเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม แถมด้วยเสียงดนตรีผ่อนคลาย ชวนมานั่งฟังสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ไปด้วยกัน

ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market
วันที่: 23-24 มีนาคม 2562
เวลา: 10:00-19:00 น.
สถานที่: ลานท่าเรือสี่พระยา

อยากให้ลองไปเยี่ยมเยียนตลาดน่ารักๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ฟื้นชีวิตให้กับชุมชนย่านตลาดน้อยได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ตลาดนี้มีกิจกรรมและร้านค้าที่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ทั้งร้านค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรโดยตรง อาหารอร่อยๆ และขนมโฮมเมดเพื่อสุขภาพ ของใช้จากวัตถุดิบธรรมชาติ ของแต่งบ้าน งานทำมืออีกมากมาย มาสัมผัสกับวิถีชุมชนเก่าแก่ที่เก๋ไก๋แห่งนี้กันเถอะ
www.greenery.org/events/mar-friendly-market

ตลาดนัดธรรมชาติ
วันที่: ทุกเสาร์-อาทิตย์
เวลา: 10:00-16:00 น.
สถานที่: ฐานธรรมธุรกิจ พระราม 9 ซอย 17

เรามีอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจไม่ไกลจากถนนพระราม 9 มากนัก จัดโดยธรรมธุรกิจ ศิษย์ยักษ์กับโจน นำผลผลิตธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี อาทิ ผักแปลกผลไม้สด ข้าวอินทรีย์ ไข่จากไก่อารมณ์ดี  ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมาชิกในเครือข่าย มาเจอกับเครือข่ายคนปลูก คนกิน มาพูดคุย มาแบ่งปัน มาขายกันในราคาเป็นธรรม และนำความรู้จากการเรียนและลงมือทำในแปลงของตัวเองมาทำธุรกิจด้วย

มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 16
วันที่: 6-10 มีนาคม 2562
เวลา: 10.00-20.00 น.
สถานที่: อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 10,11,12

งานประจำปีที่คนรักสุขภาพทุกคนรอคอย พบกับนิทรรศการและนวัตกรรม ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก มาปรึกษาและรับคำแนะนำสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกฟรี รวมทั้งยังมีการเปิดคอร์สตลาดความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก ให้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย และการให้ความรู้เชิงวิชาการด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกอีกด้วย อย่ารอช้า ล็อคคิวไว้เลย
www.greenery.org/events/mar-the16thnationalherbsexpo

กินดี อยู่ดี by ชีวจิต
วันที่: 14-17 มีนาคม 2562
สถานที่: อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 7

กลับมาอีกครั้ง กับงานกินดี อยู่ดี by ชีวจิต เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปช้อปสินค้ามากมายที่เอาใจคนรักสุขภาพในฮอลล์ขนาดใหญ่ เรียกว่ามาครบจบที่เดียว เพราะงานนี้มีทั้งอาหาร-เครื่องดื่มสุขภาพ ผักผลไม้สดๆ จากสวน  ข้าวไทยพันธุ์พื้นเมืองหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเมนูอาหารและเครื่องดื่มป้องกันโรค ชวนสนุกกับกิจกรรมออกกำลังกายปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ อยู่ดี อารมณ์ดี และมาชวนอัพเกรดวิธีคิด และจิตใจให้สุข & ดีไปพร้อมกัน
www.greenery.org/events/mar-kindeeyuudee

เครดิตภาพ: Greenery Market ตะลักเกี๊ยะ Friendly Market มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 16 กินดี อยู่ดี by ชีวจิต